'สมศักดิ์' ชี้เสียบบัตรแทนกัน ทำไม่ถูก รับงบฯ 63 ล่าช้า กระทบคนทั้งประเทศ

'สมศักดิ์' ชี้เสียบบัตรแทนกัน ทำไม่ถูก รับงบฯ 63 ล่าช้า กระทบคนทั้งประเทศ

"รมว. ยุติธรรม" ชี้ ส.ส.รัฐบาล เสียบบัตรแทนกัน ทำไม่ถูก รับ งบฯ 63 ล่าช้า กระทบคนทั้งประเทศ ภาพรวม ศก.

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริการพรรค (กก.บห.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.หญิงของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสียบบัตรแทนกันในการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า ตนยังไม่ทราบ เป็นรายละเอียดของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคไปแล้ว จึงยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ ซึ่งเท่าที่ตนเห็นจะเกี่ยวข้องกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะตามมา สุดท้ายจะเป็นอย่างไรตนไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะว่าไม่เคยมีประสบการณ์ โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูก แต่จะจบอย่างไรนั้นก็ไม่ทราบ

อ่านข่าว-'วิษณุ' เผยปมเสียบบัตรแทนกัน ส่อกระทบร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ล่าช้า

เมื่อถามว่าพรรค พปชร. จะมีบทลงโทษ ส.ส.ที่ถูกระบุว่าเสียบบัตรแทนกันอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องของการลงโทษมันคงทีหลัง เพราะเรื่องอื่นที่มันจะเป็นผลปรากฎตามมาตอนนี้มีเรื่องอื่นที่จะมาถึงก่อน ส่วนเรื่องการลงโทษมันช่วงหลัง เดี๋ยวฟังแล้วจะสับสนกันไปใหญ่

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่างบประมาณฯ 63 จะล่าช้าไปกันใหญ่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นผลกระทบกับทุกคนของประเทศเรา และภาพรวมของเศรษฐกิจ แต่จะมีผลกระทบแค่ไหนอย่างไร ตนไม่สามารถคาดเดาได้