หุ้นไทยส่ออ่อนตัวลงต่อ หลังราคาน้ำมันดิบโลกร่วงแรง

หุ้นไทยส่ออ่อนตัวลงต่อ หลังราคาน้ำมันดิบโลกร่วงแรง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวทดสอบ 1,565 - 1,570 จุด เหตุราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรง หลัง EIA คาดว่าจะเกิดภาวะน้ำมันล้นตลาดจำนวน 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงครึ่งปีแรกปีนี้ พร้อมหวั่นพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี63 อาจล่าช้า

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยคาดว่า SET Index จะอ่อนตัวทดสอบ 1,565 - 1,570 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ข่าวบวกจากเทศบาลเมืองอู่ฮั่นของจีนประกาศมาตรการสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยระงับการขนส่งสาธารณะขาออกทั้งทางบกและอากาศ รวมถึงเรียกร้องไม่ให้ประชาชนในท้องถิ่นเดินทางออกจากเมืองยกเว้นกรณีจำเป็นส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลสถานการณ์ดังกล่าวได้ระดับนึง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงราว 2.8% หลุดต่ำกว่า 57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลัง EIA คาดว่าจะเกิดภาวะน้ำมันล้นตลาดจำนวน 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงครึ่งปีแรกปี 2563 ซึ่งจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี นอกจากนี้ความกังวลพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ของไทยที่อาจล่าช้าหลังมีส.ส.เสียบบัตรโหวตลงคะแนนแทนกันจะเป็นอีกแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มโรงพยาบาล อาทิ BDMS, BH, BCH, CHG ได้อานิสงส์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนารวมถึงค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสูงของไทย,กลุ่ม Defensive และงบ 4Q19F คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และกลุ่มเครื่องดื่ม OSP, CBG อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี