6 ปม! คำถามจากสังคม ‘ประสิทธิชัย’ ชิงทองเพื่อ...!?

6 ปม! คำถามจากสังคม ‘ประสิทธิชัย’ ชิงทองเพื่อ...!?

6 ปม! คำถามจากสังคม "ประสิทธิชัย" ชิงทองเพื่อ...!?

ในที่สุดตำรวจก็สามารถจับตัวคนร้ายจี้ชิงทองในร้านขายทองที่ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรีได้ โดยใช้เวลา 13 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถควานหา นายประสิทธิชัย เขาแก้ว "ผอ.กอล์ฟ" ได้สำเร็จ 

หลังจากข่าวแพร่สะพัดว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายได้แล้ว มีดีกรีเป็นถึงผู้บริหารสถานศึกษา เรียนจบปริญญาโท ด้านบริหารการศึกษา ทางบ้านฐานะดี พ่อเป็นอดีตตำรวจ อีกทั้งยังเพิ่งแต่งงานกับครูสาวเมื่อเดือนเมษายน 2560 โดยภรรยาสาวสวยมีฐานะอีกด้วย

คนทั้งประเทศต่างอึ้ง ไม่น่าเชื่อว่าผู้อำนวยการโรงเรียน จะเป็นโจรเสียเอง จนเกิดคำถามต่างๆนานา โดยส่วนใหญ่สงสัยว่าชิงทองไปเพื่ออะไร? ทั้งที่ดูจากโปรไฟล์เฟสบุ๊ก ค่อนข้างมีฐานะ กินหรูอยู่แพง ซื้อของแบรนด์เนม ขับรถBMW ซึ่งไม่น่าจะขัดสนเรื่องเงินทอง แต่มีประเด็นที่น่าสนใจ

อ่านข่าว-อำพรางแรงจูงใจ! 'ผอ.กอล์ฟ' ปมซ่อนทอง..ทำไมยิงซ้ำ

157967803587

1. ผอ.กอล์ฟ รับสารภาพว่า มีปัญหาทางครอบครัว นี่เป็นปมแรก                                                                                 

2. ผอ.กอล์ฟ อยากถูกวิสามัญฯ หลังก่อเหตุ เป็นปมที่สอง

3. คนใกล้ชิด ผอ.กอล์ฟ ทั้งภรรยาเกี่ยวซ่อนทอง พ่อเกี่ยวเรื่องปืน และพ่อตากรณีรถมอเตอร์ไซค์ กลายเป็นปมที่สาม

4. ผอ.กอล์ฟ ยิงซ้ำสาวร้านทองจนเสียชีวิต เพราะเป็นความแค้นส่วนตัว กลายเป็นปมที่สี่

5. ผอ.กอล์ฟ เบื่อชีวิตที่จำเจ อยากทำอะไรที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย .. ปมที่ห้า                                                                     

6. สื่อบางสำนักอ้างเพื่อนของผอ. เผยว่า ผอ.กอล์ฟชอบเล่นการพนัน อาจจะติดการพนันจนมีหนี้สินบานปลายก็เป็นได้ หรือเงินน้อยจนไม่พอใช้ เป็นเหตุจูงใจให้ก่อเหตุหรือไม่

หากเทียบข้อมูลจากพระราชบัญญัติ เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 เปิดเผยถึงบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้ต้องหาในคดีปล้นทองลพบุรี มีวิทยฐานะเป็นข้าราชการระดับชำนาญการ (ชน.) หากเทียบกับอัตราเงินเดือนวิทยฐานะดังกล่าวจะต้องได้รับเดือนละ 3,500 บาท และกำหนดให้อัตราเงินเดือนอยู่ที่ลู่วิ่ง คศ.1 ดังนั้น จึงสันนิษฐานว่า ผอ.กอล์ฟ ได้รับเงินเดือนในระดับ คศ. 1 เริ่มตั้งแต่ 15,440 – 34,310 บาท รวมถึงได้เงินค่าวิทยฐานะเพิ่มอีก 3,500 บาท

157971071752

ดังนั้น ทั้ง 6 ปมจากปากตำรวจและคนรู้จัก จะจริงแค่ไหน ก็ไม่เท่าฟังจากปาก ผอ.กอล์ฟ และผบ.ตร. ชี้แจงเช้าวันนี้ 23 ม.ค.!!

ขอบคุณข้อมูล : พระราชบัญญัติ เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจําตําแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับที่ 3 2558