คนใกล้ชิดตกใจหลังทราบ ‘ผอ.’ โจรชิงทองลพบุรี

คนใกล้ชิดตกใจหลังทราบ ‘ผอ.’ โจรชิงทองลพบุรี

คนใกล้ชิด-ชาวบ้าน ตกใจแทบไม่อยากเชื่อ "ผอ." โจรชิงทองลพบุรี ระบุ นิสัยส่วนตัว เป็นคนอัธยาศรัยดี น้อมนอบถ่อมตน ด้านกลุ่มครู เผยเป็นนักพัฒนา อยากทราบเหตุผลที่แท้จริง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน .สิงห์บุรี ผู้ต้องหาในคดีชิงทองร้านออโรล่า .ลพบุรี และได้เข้าตรวจค้นบ้านของพ่อของผอ.คนดังกล่าว บริเวณซอยเจริญสุข ตำบลทะเลชุบศร .เมือง .ลพบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบว่า ล่าสุดปิดเงียบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพ่อของผอ.ไปสอบปากคำ ขณะที่เพื่อนบ้าน ที่อาศัยอยู่หลังใกล้เคียงกัน เล่าให้ฟังถึงลักษณะนิสัยของผอ. ว่า เคยเห็น ผอ.ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กๆ ซึ่งก็ดูลักษณะนิสัยเป็นคนดี ไม่ก้าวร้าว และนอบน้อมถ่อมตัว มีสัมมาคาราวะแต่พอรับราชการเป็นครูก็ไม่ค่อยได้เจอกัน และนึกไม่ถึงมาก่อนว่า ผอ.เป็นคนก่อเหตุ และไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ขนาดนี้

โดยเจอกับ ผอ.ครั้งล่าสุดช่วงต้นปีที่กลับมาเยี่ยมบ้าน และเวลา ผอ.กลับมาบ้าน ก็พูดคุยกับพ่อแม่ปกติ รวมถึง หลายครั้งก็พาแฟนมาสาวมาเยี่ยมพ่อแม่ตลอด โดยฐานะทางบ้านก็ดีอยู่แล้ว และคนในซอยบ้านใกล้เรือนเคียงกัน ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัว พอทราบข่าวก็ตกใจ และคิดต่อไปว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุส่วนตัว

อ่านข่าว-สืบ! จากรองเท้า หาคำตอบ ตัวจริง? โจรชิงทอง 

ขณะเดียวกัน กลุ่มเพื่อนๆคุณครูฝั่งมัธยมของโรงเรียน บอกให้ฟังว่า ได้เจอกับ ผอ.ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21..) ยังใช้ชีวิต ทำงานช่วยเหลือโรงเรียนปกติ ซึ่ง ผอ. เป็นคนร่าเริง ไม่ใช่คนเครียด และไม่เก็บตัว เวลามีกิจกรรมก็จะมาทำด้วยกันตลอด และเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคาราวะ ยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นนักคิด นักพัฒนา ในการทำงาน ไม่มีลักษณะนิสัยหัวร้อนหรือมีอารมณ์รุนแรง รวมถึงมีนิสัยรักเด็ก ไม่เคยดุเด็ก ส่วนปัญหาทางการเงิน เท่าที่สังเกตุ ผอ.มักจะนำเงินส่วนตัวมาพัฒนาพื้นที่ต่างๆในโรงเรียน ไม่ค่อยใช้งบของโรงเรียนด้วย

ด้านคนสนิทของผอ. ยังเคยวิจารณ์คนลงมือก่อเหตุให้ผอ.ฟัง ต่อหน้าซึ่งตอนนั้นยังไม่ทราบว่าใครคือคนก่อเหตุ โดย ผอ.ก็รับฟังคำด่านั้นปกติ และก็ไม่มีทีท่าตอบโต้หรือร่วมวิจารณ์ แต่สีท่าทางเรียบเฉยปกติ ส่วนเรื่องนำกระเป๋าที่ใช้ในการก่อเหตุมาเผานั้นไม่ทราบ เพราะทางโรงเรียนจะเผาขยะอยู่ทุกวัน

ทั้งนี้ หลังทราบข่าว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก และยังไม่อยากจะเชื่อว่า ผอ.เป็นคนก่อเหตุ เพราะไม่เคยมีพฤติกรรมดื่มเหล้า หรือมั่วผู้หญิง หรือมีพฤติกรรมไม่ดีให้เห็นสักครั้ง ซึ่งก็อยากทราบเหตุผลของการก่อเหตุเช่นกัน ส่วนจะก่อเหตุเพราะอะไร ยังคงเป็นที่สงสัยในกลุ่มครู เพราะหากมีปัญหาเรื่องการเงิน เป็นครูสามารถกู้สหกรณ์และแหล่งเงินกู้อื่นๆได้ ส่วนเรื่องส่วนตัวก็ไม่ทราบเช่นกัน

อ่านข่าว  ตรวจDNA 'ครูฆ่าชิงทอง' จาก ‘เหงื่อ’ ทำอย่างไร ได้ผลแค่ไหน?