'หญิงหน่อย' ชี้ฝุ่นพิษ PM2.5 เรื่องซ้ำซาก รบ.ต้องจริงใจลงมือทำจึงจะแก้ได้

'หญิงหน่อย' ชี้ฝุ่นพิษ PM2.5 เรื่องซ้ำซาก รบ.ต้องจริงใจลงมือทำจึงจะแก้ได้

“หญิงหน่อย” ชี้ฝุ่นพิษ PM2.5 เรื่องซ้ำซาก ระบุผู้นำที่วิ่งหนีปัญหา โยนความผิดให้ประชาชน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า "คนกรุงเทพฯ ยังคงต้องเผชิญกับความทุกข์ #ฝุ่นกลืนเมือง

ฝุ่นพิษ 2.5PM ยังคงกลับมาทำร้ายคนไทย(โดยเฉพาะคนในเมืองหลวงของประเทศ) อีกครั้ง.....ซ้ำแล้วซ้ำเล่า..!

ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ดิฉัน ได้นำเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาฝุ่น PM. 2.5 ในFacebook หลายต่อหลายครั้ง เพื่อกระตุ้นให้พลเอกประยุทธ์และรัฐบาลได้ ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นพิษ ที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน และเร่งลงมือแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

แต่ผ่านมาแล้ว 1 ปี ยังไม่เห็นพลเอกประยุทธ์ และรัฐบาล มีแผนงาน หรือการลงมือแก้ไขปัญหา #ฝุ่นกลืนเมือง อย่างเป็นรูปธรรมใดๆเลย

โดยดิฉันได้เสนอให้รัฐบาล
ยกระดับการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ ให้เป็น”วาระเร่งด่วนของประเทศ “ ที่ต้องวางแผนในการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงาน
มาช่วยเร่งแก้ปัญหา #ฝุ่นกลืนเมือง

โดยมีเป้าหมาย แผนงาน และระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาให้ชัดเจน

ดิฉันเชื่อว่าคนไทยทุกคนเข้าใจดีว่า รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้หมดภายในระยะเวลาสั้นๆ แต่สิ่งที่ประชาชน อยากเห็นคือ ต้องการให้รัฐบาลลงมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังทำให้ประชาชนสามารถมองเห็นอนาคต รู้ได้ว่าจะต้องทนกับสภาพ #ฝุ่นพิษกลืนเมือง ไปอีกนานเท่าไหร่

และในระหว่างที่รอการแก้ไขปัญหารัฐบาลจะช่วยให้ประชาชนจะสามารถดูแลปกป้องสุขภาพของตัวเองได้อย่างไร เช่นการออกมาให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตัวเองจากภัยPM 2.5 รวมทั้งการจัดให้ประชาชนสามารถเข้าถึงหน้ากากที่มีคุณภาพในการป้องกันฝุ่น PM. 2.5 ได้อย่างแท้จริง ในราคาถูก

ดิฉันขอนำเสนอบทความที่ได้เคยโพสต์ไว้ในเฟสบุ๊คนี้ เมื่อวันที่ 14 มกราคมปีที่แล้วอีกครั้ง เพื่อเตือนสติรัฐบาลชุดใหม่ ที่ยังมีนายกรัฐมนตรีคนเดิมอยู่ว่า

“ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการที่ผู้นำ มีความสามารถในการบริหารจัดการ, มีความจริงใจ และ #ลงมือทำ

ผู้นำที่ #วิ่งหนีปัญหา และ #โยนความผิดให้ประชาชน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นค่ะ”