ป่วนยะลา 2 อำเภอ ‘บึ้ม ชุดรปภ.ครู–วางถังแก๊สป่วน’ โชคดีไม่มีเจ็บ

ป่วนยะลา 2 อำเภอ ‘บึ้ม ชุดรปภ.ครู–วางถังแก๊สป่วน’ โชคดีไม่มีเจ็บ

ป่วนยะลา 2 อำเภอ “บึ้ม ชุดรปภ.ครู–วางถังแก๊สป่วน” โชคดีไม่มีเจ็บ มทภ.4 สั่ง ตั้งจุดสกัดคนร้าย

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.63 ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 5 บ.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.กรงปินัง พ.ต.ท.ยชอนันต์ วุฒิ สารวัตรสอบสวน สภ.กรงปินัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหัวสะพาน ม.5 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบแรงระเบิดทำให้เศษดินกระจายขึ้นมาบนพื้นถนน โดยที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่ข้างเสาไฟฟ้า นอกจากนั้นยังพบเศษสายไฟ และเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัด จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ห่างจากจุดระเบิดเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ชุดคุ้มครองตำบลสะเอ๊ะ จอดอยู่ โดยได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดที่ด้านข้างรถ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

157968901990

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ชุดคุ้มครองตำบลสะเอ๊ะ กำลังเดินทางกลับจาก รักษาความปลอดภัยครู เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายนำระเบิดมาวางไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า แล้วจุดชนวนระเบิดในขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 09.26น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน 4713 ได้แจ้งว่ามีผู้พบเห็นถังแก๊สประกอบคล้ายวัตถุระเบิด ถูกนำมาวางใว้ตรงหัวสะพานบนถนน รอยต่อระหว่างบ้านซีรอ หมู่9- กับ บ้านอุเบง หมู่4 ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เข้าตรวจสอบ ซึ่งผลจากการตรวจสอบพบ ถังแก๊สปิกนิก สีส้ม 1 ถัง สายไฟยาว 10 เมตร รีโมททีวี 1 อัน แต่ไม่พบส่วนประกอบของระเบิด ในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ไม่หวังดีเอามาวางใว้เพื่อก่อกวนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

157968903449

พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ และการจุดชนวน โดยการวางแบบเร่งด่วน ไม่มีผู้ดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหัวสะพาน บ้านแปแจง หมู่ที่ 5 ต.สะเอะ อ กรงปินัง จ.ยะลา ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4 ได้สั่งการให้ ฉก.ยะลา จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่อย่างเร่งด่วน และจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทำการลาดตระเวนทางอากาศ เพื่อกดดันจำกัดเสรีในการปฏิบัติของคนร้ายอย่างใกล้ชิด