ดีเอสไอ บุกค้นบ้านพัก 'มะนาว' แม่ทีมรายใหญ่แชร์ 'แม่มณี' ในจ.ราชบุรี

ดีเอสไอ บุกค้นบ้านพัก 'มะนาว' แม่ทีมรายใหญ่แชร์ 'แม่มณี' ในจ.ราชบุรี

"ดีเอสไอ" ร่วมตร.ภูธรภาค ​7​ บุกค้นบ้านพัก "มะนาว" แม่ทีมรายใหญ่แชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ในจ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.63 นายปิยศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 9/2563​  (แชร์แม่มณี) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ได้สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 7 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี​ เข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญในคดีแชร์ออมเงินแม่มณี ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  โดยผลการตรวจค้น​ได้ยึดสมุดบัญชีธนาคาร และสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวทางบัญชีการเงินจำนวนหนึ่ง​ รถยนต์โตโยต้า​ฟอร์จูนเนอร์ ​จำนวน​ 1​ คัน​ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า​พีซีเอ็กซ์​ (ป้ายแดง)​ จำนวน ​1​ คัน​

นายปิยะศิริ​ กล่าวอีกว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้อนุมัติให้ออกเลขคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในคดีพิเศษที่ ​9/2563​ โดยมีการดำเนินการในฐานความผิดฟอกเงิน และ​พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ​ เพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์​เป็นแม่ทีม แม่ข่าย หรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยเน้นการขยายผลตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของแม่ทีม แม่ข่าย เป็นหลัก ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับแม่ทีม แม่ข่ายจะดำเนินการพร้อมกัน คาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงประมาณเดือนเมษายน รวมถึงตัวน.ส.มะนาวด้วย

สำหรับคดีดังกล่าวดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้อง ..วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี ในความผิดตามพ...การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ ส่วนแม่มณีถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง

อ่านข่าว-'มะนาว' ย่องพบตำรวจราชบุรี แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่น