'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 คดีดัง

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 คดีดัง

“สมศักดิ์” มอบเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 ดคีดัง ด้านบิดา รปภ.เซ่นโจรร้านทอง ไม่อโหสิกรรม ลั่นต้องประหารอย่างเดียว

วันนี้ (22 ม.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธี เพื่อมอบเงินเยียวยา เหยื่ออาชญากรรมหรือผู้เสียหายในคดีอาญา ตามโครงการคุ้มครองสิทธิ์ และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า

ในส่วนของกระทรวง จะมีการประชุมหารือเรื่องกรอบของกฏหมาย ทั้งนี้จะมีการแบ่งกลุ่มสำหรับการพิจารณาลดโทษเป็นออกเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์และมีโทษสถานหนักก็ไม่ควรมีการลดหย่อนโทษ หรือหากมีการปล่อยตัวก็ต้องมีการติดตามความเคลื่อนไหวตลอดชีวิต

"ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการวางกรอบกฏหมายไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยตนได้ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อศึกษาแนวทางในการติดตามและเฝ้าสังเกตผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัว พร้อมกับได้มอบหมายให้กรมราชทัณฑ์ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง 5 ปี ในกลุ่มผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัว ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายปล้นร้านทองนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานเข้ามาโดยตรงแต่อย่างใด" สมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าว


ทางด้าน นายวัลลภ นิ่มมา บิดาของหนึ่งในผู้เสียเสียวิตจากเหตุดัวกล่าว นายธีรฉัตร นิ่มมา รปภ.ห้างโรบินสันลพบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและผบ.ตร.ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ เป็นถึงผอ.โรงเรียนแต่กลับมาก่อเหตุ ถือว่าจิตใจโหดร้าย

ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากฝากถึงตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ว่าควรตัดสินประหารชีวิตสถานเดียว และไม่ควรลดโทษให้แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ และขอให้มีการแก้กฎหมายเพื่อให้ลงโทษประหารชีวิตเพราะถ้าติดคุกจริงส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเกิน 15 ปี

\'สมศักดิ์\' มอบเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 คดีดัง

โดย นายสมศักดิ์ ได้มอบเงินให้กับทายาทผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย ที่เข้าร่วมโครงการรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 580,000 บาท ดังนี้


1) กรณีคนร้ายชิงทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี มอบเงินเยียวยาให้กับทายาท ประกอบด้วย


-นายวัลลภ นิ่มมา ทายาทของ นายธีรฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท


- นายสุรกิต ทองทิพย์ ทายาทของ นางสาวธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า (ผู้เสียชีวิต)ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท


- นางวิไลวรรณ ยังรอด ญาติของ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ น้องไทตัล (ผู้เสียชีวิต) ได้รับแล้วตอบจำนวน 110,000 บาทโอนเข้าบัญชีเงินฝากหายาก (เนื่องจากทายาท เนื่องจากทายาทติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานได้)

2.กรณีลัลลาเบล มอบเงินเยียวยาให้กับ นางศุภมาศ นรพันธ์พิพัฒน์ ทายาทของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนทั้งสิ้น 110,000 บาท

3.กรณีฆ่ายัดหีบเหล็กฝังดิน มอบเงินเยียวยาให้กับ นางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ ทายาทของ นางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนทั้งสิ้น 140,000 บาท

 

\'สมศักดิ์\' มอบเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 คดีดัง