ผบ.ตร.ปัดจับแพะ คนร้ายรับสารภาพ บอกสำนึกผิดแล้ว

ผบ.ตร.ปัดจับแพะ คนร้ายรับสารภาพ บอกสำนึกผิดแล้ว

"จักรทิพย์" แถลง หลังคุมผู้ต้องสงสัยชิงทอง มาสอบที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ยันหลักฐานแน่น ย้ำไม่ได้เป็นการจับแพะ เจ้าตัวสำนึกผิดรอสอบมูลเหตุ- แถลงพรุ่งนี้ ที่ ตร.

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะ ทำงานชุดสืบสวนคลี่คลายคดีชิงทอง คุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัย จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยยอมรับว่าเป็นเป้าหมายแรกที่ตำรวจติดตามมาโดยตลอด และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจับแพะเพราะหากทำแบบนั้น ตนเองคงไม่มีหน้าที่จะมายืนแถลงข่าวแบบนี้

สำหรับการจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการจับกุม ตัวผู้ต้องหาเองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะทำการต่อสู้ แต่อย่างใด และผู้ต้องสงสัยมีความสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และคิดว่าไม่มีทางที่จะหลบหนีได้ แต่มูลเหตุจูงใจที่ก่อเหตุชิงทองและกราดยิงในครั้งนี้ ยังไม่ขอเปิดเผย โดยวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนเองจะนำทีมคณะพนักงานสอบสวน แถลงรายละเอียดผลการจับกุมให้ รวมถึงผลการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมด้วย

157967803587