เชื่อ 'ภท.' เข้าใจ! หลัง 'นิพิฏฐ์' แฉเสียบบัตรแทนกัน

เชื่อ 'ภท.' เข้าใจ! หลัง 'นิพิฏฐ์' แฉเสียบบัตรแทนกัน

"เฉลิมชัย" โยน "นิพิฏฐ์" แฉเสียบบัตรแทนกัน เป็นการพูดคนเดียว ต้องให้สภาสอบ เชื่อ "ภท." ไม่โมโห

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่ามี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เสียบบัตรแทนกัน ว่า ตนเพิ่งกลับมาจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ จ.นราธิวาส ยังไม่รู้เรื่อง ให้เป็นเรื่องสภาผู้แทนราษฎร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายนิพิฏฐ์ บอกแล้วว่าเป็นคนของประชาชนคนหนึ่งจึงออกมาพูด แต่จะถูกต้องหรือไม่ต้องมีการตรวจสอบ วันนี้เป็นการพูดของ นายนิพิฏฐ์ เพียงคนเดียว สภาฯ ต้องไปตรวจสอบ ซึ่ง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อสมาชิกออกมาทำแบบนี้จะมีมาตรการอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทั้งหมดต้องไปดูข้อเท็จจริงก่อน เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตนคิดว่าสภาฯ ดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะโมโหพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาทำแบบนี้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่หรอก ตนคิดว่าไม่เกี่ยว เป็นงานของสภาฯ ก็ให้สภาฯ ดำเนินการ ขอให้รอดู

เมื่อถามว่า ต้องเคลียร์กับพรรคภูมิใจไทยอย่างไรบ้าง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า รอให้ผลสอบออกมาก่อน เมื่อถามย้ำว่า ผลสอบออกมาแล้วว่ามีการเสียบบัตรแทนกันจริง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ให้สรุปออกมาก่อนแล้วกัน

เมื่อถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธอปัตย์หนักใจกับลูกพรรคที่ออกมาพูดแบบนี้ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่หรอก เราพูดกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ต้องดูและต้องแยกให้ออกว่าเขาพูดในเรื่องอะไร

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีหลายคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาป่วนรัฐบาล นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกันภายในกับสมาชิกพรรค เมื่อถามว่ามีบทลงโทษอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า มีเป็นเรื่องภายใน เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระเบียบและข้อบังคับพรรคอยู่ ต้องเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอน ก็ว่ากันไป แต่ตนคิดว่าวันนี้ในส่วนของท่านคงมีความคิดและความรับผิดชอบ ฉะนั้น ไม่ใช่ว่าท่านจะทำอะไรส่งเดชได้ เพราะพรรคเป็นองค์กร และเป็น ส.ส.อยู่ ต้องให้เกียรติท่าน และต้องรู้ว่าในส่วนของท่านควรจะทำอะไร ไม่ควรจะทำอะไร พูดคุยกันแบบผู้ใหญ่พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ลูกพรรคเชื่อฟังผู้บริหารภายในพรรคใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็มั่นใจ