สืบ! จากรองเท้า หาคำตอบ ตัวจริง? โจรชิงทอง

สืบ! จากรองเท้า หาคำตอบ ตัวจริง? โจรชิงทอง

ตรวจสอบข้อมูลแวดล้อมหลังจากมีข่าวว่า ตำรวจสามารถรวบตัวผู้ต้องสงสัยเป็น โจรชิงทองในห้างดัง จ.ลพบุรีได้แล้ว

หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดถึงการ จับตัวโจรชิงทองในห้างดังที่ จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยผู้ต้องสงสัยวัย 38 ปี เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.สิงห์บุรี ได้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในสังคมอย่างกว้างขวาง รวมทั้งมีข้อสังเกตถึงความเป็นไปได้ว่า เจ้าตัวนั้นจะใช่มือปืนตัวจริงหรือไม่ หรือไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนนี้

เพราะหากดูจากประวัติที่เจ้าตัวเป็นข้าราชการระดับชำนาญการ ข้อมูลการศึกษาจบระดับปริญญาโท ระดับชั้นที่ทำการสอนคือประถมศึกษา กลุ่มสาระศึกษา สุขศึกษา พละศึกษา มีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน มีชีวิตครอบครัวที่ดี ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อทีมข่าวได้ลองค้นหาชื่อผู้ต้องสงสัยในเฟซบุ๊ค หลังจากมีข่าวว่าทางตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยตัวจริงได้แล้ว ปรากฏการณ์ว่า มีผู้ใช้เฟซชื่อเดียวกันนั้นแสดงผลขึ้นมาไม่ต่ำกว่า 10 แอคเคาท์ โดยมี 4-5 แอคเคาท์ที่เคลื่อนไหวภายใน 1-2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมต่อการสร้างแอคเคาท์ขึ้นมาปั่นป่วน

157967216430 (ข้อมูลเมื่อ 11 ม.ค.63)

ส่วนแอคเคาท์ที่คาดว่าเป็นแอคเคาท์จริง เคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่เฟซบุ๊คของภรรยาเขาโพสต์อัพเดทความเคลื่อนไหวในกิจกรรมที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยคอมเมนท์ ส่วนใหญ่ที่เข้าไปหลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ล้วนแล้วแต่เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรกันแน่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่ได้เข้ามาตอบคอมเม้นท์แต่อย่างใด แต่มีคนเข้ามาคอมเมนท์ว่า "อย่ามาถามอะไรเราตอนนี้ เราก็รู้เท่าๆ กับที่คุณรู้ เข้าใจตรงกันนะคะ"

157967087489

157967308046

หรือหากเทียบเคียงกับอีกเบาะแสหนึ่งที่ ตำรวจได้ให้ข้อมูลเพื่อสืบหาตัวคนร้ายนั้น รองเท้าเป็นหนึ่งในหลักฐานที่มีการพยายามตีความ และเทียบเคียงว่าเป็นรองเท้ารุ่นไหน ยี่ห้ออะไร โดยมีการคาดการณ์จากลักษณะของรองเท้า และรอยเท้าที่ปรากฏในขั้นตอนเก็บพยานหลักฐานว่า น่าจะเป็นรองเท้า ยี่ห้ออาดิดาส รุ่น “adidas Tubular X Primeknit CORE BLACK” ในเฟซบุ๊คส่วนตัวของเขาก็ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายรองเท้าที่มีลักษณะคล้ายกับรองเท้าที่ตำรวจให้ข้อมูลซึ่งก็ยังไม่สามารถฟันธงได้อย่างชัดเจนว่า เป็นรองเท้ารุ่นเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

อ่านประกอบข่าว

ทำไมต้องยิง!? ไขสมองมือปืนปล้นทอง ลพบุรี