'ธนกร' อัด 'อนุสรณ์' อยากเป็นข่าวถึงจ้องโจมตี 'บิ๊กตู่' ย้ำรบ.เร่งแก้ปัญหาฝุ่นเต็มสูบ

'ธนกร' อัด 'อนุสรณ์' อยากเป็นข่าวถึงจ้องโจมตี 'บิ๊กตู่' ย้ำรบ.เร่งแก้ปัญหาฝุ่นเต็มสูบ

"ธนกร" อัด "อนุสรณ์" อยากเป็นข่าวถึงจ้องโจมตี "บิ๊กตู่" รายวัน ย้ำรัฐบาลสั่งทุกหน่วยงานแก้ปัญหา PM2.5 เต็บสูบ เย้ย "เฉลิม"โหมโรงศึกซักฟอกทุกวันเหมือนกับโปรโมทละครหลังข่าว วอนเน้นเนื้อหามากกว่าสาดโคลนใส่กัน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้ และระบุด้วยว่าอย่าเป็นเลยนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเข้าใจว่านายอนุสรณ์ อยากเป็นข่าวรายวันจึงออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ ในทุกเรื่อง ในสายตา นายอนุสรณ์ ท่านนายกรัฐมนตรีทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่อยากจะพูดว่าหายใจยังผิดเลย ทั้งนี้ การแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 นั้น ท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวงบูรณาการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ และได้ทำมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งเฉพาะหน้าและในระยะยาว แต่ไม่ได้รายงานผลหรือประชาสัมพันธ์อย่างเพียงพอเท่านั้นเอง แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วย นอกจากนี้ ครม. ได้อนุมัติ 12 มาตรการในการแก้ปัญหาไปแล้ว เช่น การกำหนดห้ามรถบรรทุกเข้า กทม. ชั้นในในวันคี่ ตรวจวัดควันดำรถโดยสารทุกคัน และตรวจสอบโรงงานที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง เป็นต้น ดังนั้น หาก นายอนุสรณ์ ไม่รู้จริงแล้วไม่พูดซักเรื่องคงจะไม่ถึงตาย


นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้รัฐบาลกลัวเงา ร.ต.อ.เฉลิม จึงต้องขย่มนั้น ด้วยความเคารพผู้อาวุโส แต่ตนมองว่า ร.ต.อ.เฉลิม สำคัญตนผิด รัฐบาลไม่ได้กลัวการตรวจสอบเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่เคยกลัว ร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เปรียบเสมือนรถไฟเที่ยวสุดท้ายแล้ว เข้าใจว่าต้องแสดงบทบาทให้นายใหญ่เห็น แต่ต่างคนต่างทำหน้าที่ดีกว่า วันนี้เห็นโหมโรงทุกวันเหมือนกับโปรโมทละครหลังข่าว แต่เท่าที่เห็นข้อมูลล้วนเป็นเรื่องเก่าที่ไม่ได้เกิดในรัฐบาลชุดนี้ ตนจึงหวังว่าการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจะเน้นเนื้อหาสาระ ข้อมูลหลักฐานมานำเสนอเพื่อให้ประชาชนตัดสิน ไม่เน้นวาทกรรมหรือสาดโคลนใส่กัน เพราะจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยกับประชาชน