'MACO'ทุ่ม457 ลบ.ถือหุ้น25 %' วีจีไอเวียดนาม'

'MACO'ทุ่ม457 ลบ.ถือหุ้น25 %' วีจีไอเวียดนาม'

'MACO' ทุ่ม457 ล้านบาทถือหุ้น 25 % VGI Vietnam คาดซื้อเสร็จมี.ค.นี้ หวังรุกขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าลงทุนสัดส่วน 25% ใน VGI Vietnam Joint Stock Company (VGI Vietnam) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัลที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศเวียดนาม ผ่านบริษัทย่อย VGI MACO (Singapore) Private Limited (VGIMS) มูลค่าลงทุน 3.5 แสนล้านดองเวียดนาม หรือ คิดเป็น 457.2 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดว่า VGIMS จะเข้าทำสัญญาการเข้าลงทุนเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2563 โดยการลงทุนดังกล่าว MACO จะนำความรู้ความสามารถ (Know-How) เข้าไปช่วยเสริมศักยภาพให้ VGI Vietnam แข็งแกร่งมากขึ้น และเงินลงทุนส่วนใหญ่ยังเป็นการเข้าไปเพิ่มทุนเพื่อให้ VGI Vietnam ลงทุนเพิ่มและขยายตัวอย่างก้าวกระโดด โดยประเทศเวียดนามมีการใช้จ่ายการโฆษณาอยู่ที่ประมาณ 1.22 พันล้านดอลลาร์ โดยสื่อประเภททีวีเป็นอันดับหนึ่ง รองมาเป็นสื่อประเภทหนังสือพิมพ์และสื่อเอาท์ดอร์และทรานซิสครองอันดับสามของเม็ดเงินในการใช้จ่ายโฆษณา

อย่างไรก็ตาม การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ MACO ที่มุ่งขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน โดยที่ผ่านมาประเทศที่เราเข้าไปดำเนินการธุรกิจสำเร็จแล้ว ได้แก่ ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย