หุ้นไทยส่อปรับตัวลง กังวลโรคระบาด-พรบ.งบฯปี63ล่าช้า

หุ้นไทยส่อปรับตัวลง กังวลโรคระบาด-พรบ.งบฯปี63ล่าช้า

โบรกฯคาดหุ้นไทยปรับตัวลงทดสอบ1,565 - 1,570 จุด เหตุ กังวลโรคระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุดพบผู้ป่วยในสหรัฐเป็นครั้งแรก1ราย รวมถึงพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ของไทยอาจล่าช้าไปอีก 2เดือน กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้( 22 ม.ค.)อ่อนตัวทดสอบ 1,565 - 1,570 จุด ก่อนจะสลับรีบาวด์ ตามความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยล่าสุดพบผู้ป่วยในสหรัฐเป็นครั้งแรก 1 รายซึ่งหากยังไม่สามารถหาทางควบคุมได้อาจส่งผลกระทบเหมือนวิกฤตโรค SARS ในปี 2546 ที่มีผู้เสียชีวิตเกือบ 800 คนและเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในฮ่องกง

นอกจากนี้ความกังวลพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ของไทยอาจล่าช้าอออกไปอีก 2 เดือนเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความส.ส.เสียบบัตรโหวตลงคะแนนแทนกันจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของไทยและความเชื่อมั่นของนักลงทุน อีกทั้งกระแส Fund flow ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวและเป็น Net Short TFEX เพิ่มขึ้นจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่ม Defensive และงบ ไตรมาส4ปี2562 คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC ,กลุ่มเครื่องดื่ม OSP, CBG อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี

ทั้งนี้ต้องระวังแรงขายกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม จากการระบาดเชื่อไวรัสโคโรนาและค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสูงของไทยและระวังแรงขายกลุ่มรับเหมาและค้าปลีก หากพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ของไทยล่าช้าออกไป