‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.39 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.39 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินปิดรับความเสี่ยงจากมุมมองเชิงลบบนหุ้นเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวชาวจีนมีปัญหาไวรัสระบาด และนักลงทุนต่างชาติทยอยขายสินทรัพย์ในไทย เชื่อว่ายังมีแรงขายเงินบาทออกมา

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้านี้อ่อนค่าที่ระดับ30.39 บาทต่อดอลลาร์จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่30.37 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินเข้าสู่โหมดปิดรับความเสี่ยง(Risk off) ครั้งแรกในรอบห้าวันดัชนีS&P500 ของสหรัฐปรับตัวลง0.3% จากมุมมองเชิงลบบนหุ้นที่มีความเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของชาวจีนจากปัญหาไวรัสระบาดแม้Euro Stoxx 600 จะย่อตัวลงเพียง0.1% หลังความเชื่อมั่นในยุโรปทยอยปรับตัวขึ้นแต่บอนด์ยีลด์ทั่วโลกก็ปรับตัวลงทั้งหมดโดยยีลด์สหรัฐเยอรมันและญี่ปุ่นอยู่ที่ระดับ1.77% -0.24%  และ0.00% ตามลำดับ

ฟากตลาดการเงินไทยก็อยู่ในโหมดRisk off  เช่นกันโดยล่าสุดบอนด์ยีลด์ไทยอายุ10ปีซื้อขายอยู่ที่ระดับ1.42% แม้ต่างชาติทยอยขายสินทรัพย์ในไทยขณะที่เงินบาทก็แกว่งตัวกว้างขึ้นบ้างเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าเทียบกับดอลลาร์สวนทางกับราคาทองที่ผันผวนเชื่อว่าระหว่างวันจะมีแรงขายเงินบาทตามภาพตลาดที่ปิดรับความเสี่ยงแต่เมื่อขึ้นไปใกล้ระดับ30.5 บาทต่อดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสุงสุดของปีนี้ก็จะมีแรงขายจากผู้ส่งออกกลับมาเช่นกัน

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.34-30.44 บาทต่อดอลลาร์