นักวิ่งจิตอนุรักษ์กว่า 2,500 คน ร่วมวิ่งปางสีดา-สระแก้ว

นักวิ่งจิตอนุรักษ์กว่า 2,500 คน ร่วมวิ่งปางสีดา-สระแก้ว

วิ่งส่งท้ายงานอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลก ดงพญาเย็นเขาใหญ่ซีซั่น 2 มีเยาวชนเข้าร่วมวิ่งและปลูกป่าอย่างคับคั่ง

นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในการเปิดงานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลก ดงพญาเย็น เขาใหญ่ ปางสีดา-สระแก้ว ซีรียส์ที่ 3 ของ ซีซั่นที่ 2 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว โดยภายในงานมี นายมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่  นายโทรุ อิจิคาวะ Chief Executive Officer บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด  และคุณขวัญเรือน ถาวรทวีวงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ Inspire Runner บริษัท สื่อดลใจ จำกัด เข้าร่วมพร้อมมอบเงินสมทบทุน จำนวน 190,400 บาท ให้แก่สมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ป่ามรดกโลก 

157961545395

 (11-12 ม.ค. 63) นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ปลัดอาวุโสเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่าในนามตัวแทนของจังหวัดสระแก้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักวิ่งกว่า 2,500 ชีวิต ที่มาร่วมวิ่งแสดงพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น–เขาใหญ่  โดยงานนี้นอกจากเป็นการเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และการอนุรักษ์ป่าแล้ว ยังเป็นสร้างการรับรู้ ให้ประชาชนและเหล่าเยาวชนได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วม และกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญ อีกทั้งยังสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้แก่ชุมชน ท้องที่ และยังเกิดการร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกฝ่ายในจังหวัดสระแก้วด้วย

  157961546919

นายมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กล่าวว่าขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่มีส่วนร่วมก่อให้เกิดงานวิ่งในครั้งนี้ โดยงานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ เป็นกิจกรรมในโครงการจัดหาทุน เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และนับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผืนป่า โดยผลตอบรับก็เป็นไปในทิศทางที่ดีทั้งสองซีซั่นสามารถสร้างการรับรู้ให้ประชาชนได้รู้จักตระหนักถึงการหวงแหนผืนป่ามรดกโลกได้อย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้างได้อย่างมีพลัง

157961549412

“ สำหรับงานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ ปางสีดา-สระแก้ว ซีซั่น 2 นี้เป็นสนามปิดท้ายที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นภาพเยาวชนได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการวิ่งเข้าสู่ผืนป่ามรดกโลก ซึ่งทางสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยสร้างให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย หันมาดูแลผืนป่า และมีจิตใจอนุรักษ์คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ส่วนด้านการนำทุนที่ได้มาจากทุก100 บาทของการสมัครวิ่งมาดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็นเขาใหญ่ทางสมาคมฯมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดเพื่อที่จะทำให้การอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลกเป็นไปอย่างยั่งยืนและรักษาผืนป่ามรดกโลกไว้เพื่อลูกหลาน” นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กล่าว

ด้าน คุณขวัญเรือน ถาวรทวีวงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ Inspire Runner บริษัท สื่อดลใจ จำกัด กล่าวว่า ตลอดการจัดงานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลกอย่างต่อเนื่องทั้งสองซีซั่นดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่นักวิ่งทุกท่านยังให้ความสนใจเป็นอย่างดีเสมอมา และที่สำคัญคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักคิดในการ วิ่งให้ป่า วิ่งให้เป็น ด้วยแนวทาง 3 R ที่ได้นำมาใช้ในสนามวิ่งดงพญาเย็นเขาใหญ่จะสามารถเป็นแนวทางให้นักวิ่งทุกท่านนำ มาประยุกต์ใช้กับทุกๆเส้นทางวิ่งอย่างมีคุณภาพ 

157961552851

“การวิ่งอย่างมีหลักคิด 3  อาร์ ที่มีทั้ง   REDUCE รณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนลดปริมาณขยะ ใช้ขวดน้ำเพียงขวดเดียวตลอดเส้นทาง REUSE รู้จักใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและRESPECT เคารพกติกาของอุทยานแห่งชาติ ไม่ใช้โฟม ไม่ดื่มสุรา ไม่ส่งเสียงดัง ทั้งสามแนวทางปฎิบัตินี้ นักวิ่งทุกท่านสามารถนำไปปฎิบัติได้ทุกที่ เพื่อเป็นการตอกย้ำความหวงแหนในทรัพยากรธรรมชาติและส่งต่อความเป็นนักวิ่งจิตอนุรักษ์ตัวจริงให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน และจะดำเนินกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์ป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ต่อไปส่วนจะเป็นกิจกรรมอะไรนั้นสามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทางได้ที่https://www.facebook.com/DoKWHA/