คิงเพาเวอร์ ยื่นรอบ พิคอัพเคาน์เตอร์ดอนเมือง

คิงเพาเวอร์ ยื่นรอบ พิคอัพเคาน์เตอร์ดอนเมือง

“คิงเพาเวอร์” ลงสนามอีกรอบ ซื้อซองพิคอัพเคาน์เตอร์ดอนเมือง 13 มี.ค.นี้ ยื่นข้อเสนอ ทอท.คาดเปิดรอบสองก็ยังเหงา เตรียมเดินหน้าประมูลแบบเฉพาะเจาะจง

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (21ม.ค.) ทอท. ได้เปิดจำหน่ายเอกสารยื่นข้อเสนอ (ทีโออาร์) โครงการงานให้สิทธิประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter)ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นการเปิดขายซองเป็นครั้งที่ 2 โดยพบว่าขณะนี้มีเอกชนเข้าซื้อซองข้อเสนอ 1 ราย คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (KPDC)

สำหรับการเปิดขายซองข้อเสนอโครงการดังกล่าว ทอท.มีกำหนดจำหน่ายระหว่างวันที่ 20 – 31 ม.ค.2563 หากมีผู้ซื้อทีโออาร์เพียงรายเดียวเหมือนครั้งแรก จะประกาศยกเลิกการประมูล จากนั้น จะขอเชิญเอกชนที่มาซื้อทีโออาร์ ให้มายื่นข้อเสนอแบบเฉพาะเจาะจงต่อไป ทั้งนี้ ทอท.คาดการณ์ว่าการประมูลพิคอัพเคาน์เตอร์ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองครั้งนี้ อาจจะมีเอกชนซื้อซองเพียง 1 ราย เพราะเทียบกับการเปิดประมูลที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า ยังมีผู้ซื้อซอง 2 ราย แต่ยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียว

รายงานข่าวจาก ทอท.ระบุว่า โครงการให้สิทธิประกอบกิจการพิคอัพเคาน์เตอร์ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองครั้งนี้ ทอท.มีกำหนดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 13 มี.ค.2563 เวลา 9.00 – 11.00 น. และประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ทอท.กำหนด ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป รวมทั้งมีกำหนดการนำเสนอผลงาน ข้อเสนอด้านเทคนิคในวันที่ 16 มี.ค.2563 และกำหนดเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 17 มี.ค.2563

ทั้งนี้ เอกชนที่ชนะการประมูล จะได้รับสิทธิเป็นผู้ให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากรด้านตนเอง มีกำหนดนับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2575

โดยเอกชนผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องมีประสบการณ์ในการดำเนินงานด้านใดด้านหนึ่ง พร้อมทั้งยังเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน คือ มีประสบการณ์ในการบริการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าในประเทศไทย ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี หรือมีประสบการณ์ในการบริหารดิวตี้ฟรีในไทย หรือต่างประเทศ ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี หรือมีประสบการณ์บริหารพิคอัพเคาน์เตอร์ในไทย หรือต่างประเทศ ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี