น.1 ชี้ รอผลนิติเวช ยืนยันประเด็นจำนวนเหยื่อ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'

น.1 ชี้ รอผลนิติเวช ยืนยันประเด็นจำนวนเหยื่อ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้ยังรอผลนิติเวชตรวจกระดูก ที่งมได้จากบ่อน้ำ ท้ายบ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก" ก่อนระบุจำนวนเหยื่อฆาตกรรม ส่วนการสูบน้ำออก ยังไม่เริ่ม ผลประชุมยังไม่กำหนดชัด 

จากกรณีตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(กก.ดส.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ตำรวจ สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักย่านบางแค ของนายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ40 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืน ที่เชื่อว่ามีส่วนในการซ่อนเร้นอำพรางศพ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ22 ปี ก่อนจะพบโครงกระดูกรวมกว่า 298 ชิ้นห่อด้วยผ้า มีดัมเบลยกน้ำหนัก มัดโซ่ใส่กุญแจถูกทับอยู่ใต้ประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2563 เมื่อเวลา 15.00 น. พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีการตรวจสอบโครงกระดูก ที่พบจากบึงน้ำบ้านที่เกิดเหตุแล้วได้นำส่งให้แพทย์นิติเวช ทำการตรวจพิสูจน์ว่า เป็นชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตคนเดียวหรือหลายคน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนข้อสงสัยที่อาจจะมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ศพหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ด้านการติดตามตัวพยานที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนการพิจารณาว่าจะสูบน้ำออกจากบึงดังกล่าวหรือไม่ จะต้องรอผลสรุปจากการประชุมร่วมกับคณะทำงานคดีดังกล่าว เนื่องจากการสูบน้ำเป็นเพียงวิธีการหนึ่งเท่านั้น เพื่อค้นหาพยานหลักฐาน ทั้งนี้ จะสั่งการเร่งรัดการทำงานดังกล่าว คาดว่าภายใน 1-2 วัน จะมีความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อไป