ด่วน! กทม.สั่งปิด 437 โรงเรียนพรุ่งนี้ 1 วัน

ด่วน! กทม.สั่งปิด 437 โรงเรียนพรุ่งนี้ 1 วัน

ด่วน! กทม.สั่งปิด 437 โรงเรียนพรุ่งนี้ 1 วัน (22 ม.ค.) เพื่อลดปริมาณยานพาหนะบนท้องถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ...พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภายหลังการประชุมมาตรการรับมือฝุ่น PM 2.5 ของกรุงเทพมหานคร ว่า พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการประกาศหยุดเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่ง ในวันพรุ่งนี้ (22 ..63) 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่จากสภาพอากาศปิด และจะติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อพิจารณาดูว่าจะมีการปิดเพิ่มหรือไม่ โดยจะมีการจัดการเรียนเสริมให้ทดแทนในวันอื่น

พร้อมออก 4 มาตรการด่วน ได้แก่ 1. เหลื่อมเวลา ให้หน่วยงานในสังกัดกทม.ทุกหน่วยงานเหลื่อมเวลาการทำงานเป็น 10.00-18.00 . เพื่อลดความหนาแน่นของการจราจร โดยมาตรการนี้จะใช้จนกว่าจะพ้นวิกฤต แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเหลื่อมเวลา 2.ให้โรงเรียนในสังกัดกทม.จำนวน 437 แห่งปิดการเรียนการสอน 1 วันคือวันที่ 22 มกราคม 2563 เนื่องจากกรมอุุตุนิยมรายงานสภาพอากาสซ่าอากาศยังปิด ลมอ่อนและมีแนวโน้มว่าฝุ่นยังคงสะสมไปอีก 1-2 วัน 3.แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน โดยประชาชนสามารถไปรับได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่งทั่วกรุงเทพฯ, สถานีขนส่ง และสถานีรถไฟฟ้า โดยจะเริ่มแจกในทันที และ4.ขอให้ประชาชนป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกนอกอาคาร

157960036641

โดยข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 15.00 น. ที่ผานมา จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 52 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 37 - 85 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มลดลงในหลายพื้นที่จากช่วงเที่ยงวันนี้ โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 46 พื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คพ. ยังคงรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมกำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ "ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ " อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองให้กลับสู่ปกติ

ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ได้ทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ bangkokairquality.com