ชี้ ถ้าทำได้แค่นี้ อย่าเป็นเลยนายกฯ

ชี้ ถ้าทำได้แค่นี้ อย่าเป็นเลยนายกฯ

"อนุสรณ์" ชี้ ถ้าทำได้แค่นี้ อย่าเป็นเลยนายกฯ ปมแก้ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 เกิดจากประชาชน ขอความร่วมมืองดเผา ใครรู้ว่าเสี่ยงก็ควรใส่หน้ากาก ว่า...

ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วทำได้แค่นี้ อย่าเป็นเลยนายกฯ ปัญหาแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้นในมุมมอง พล.อ.ประยุทธ์ ผู้มีเซลล์สมอง 84,000 เซลล์ ส่วนใหญ่โทษว่าเป็นเพราะคนอื่น ประชาชนรู้สึกถูกลอยแพ มีการปิดบังข้อมูลคุณภาพอากาศ

ส่วนราชการหมกเม็ดข้อมูล ไม่ยอมรับสภาพปัญหาที่แท้จริงว่าวิกฤติรุนแรงแล้ว มีกฎหมายในมือแต่ไม่กล้าบังคับใช้ ล้างสมองให้ประชาชนเชื่อว่าปัญหานี้ไม่จริง ไม่รุนแรง ตื่นตูมไปเอง ด้วยเหตุนี้ แฮชแท็ก #เบื่อนายก จึงขึ้นอันดับ 1 มาแล้ว คนไทยรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นนายกฯ นานๆ แต่ถ้าอยู่แล้วไม่ได้แก้ปัญหาอะไรให้ดีขึ้นก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 คุกคามคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างหนัก กรุงเทพฯ ทะยานสู่ Top 5 ของโลก เชียงใหม่ ก็กำลังตามมา อย่าคิดว่า แค่ฝุ่นเข้าตา ฝุ่นพิษ กำลังคุกคามชีวิตประชาชน ไม่น่าเชื่อว่า เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่การใช้ชีวิตให้รอดพ้นจากมลพิษต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง อยากได้น้ำมาทำการเกษตรต้องจ่ายเงินซื้อน้ำ อยากได้อากาศที่ดีต้องควักกระเป๋าซื้อเครื่องฟอกอากาศเอง

"น้ำลาย พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ไม่ได้ พูดให้น้อย ทำให้มาก แม้แต่การแจกหน้ากากป้องกัน ยังปล่อยให้เป็นภาระของพรรคฝ่ายค้าน จะเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้อย่างไร" นายอนุสรณ์ กล่าว