Report & Corporate News (21 ม.ค.63)

Report & Corporate News (21 ม.ค.63)

SPALI - ซื้อ, BGRIM เตรียมซื้อกิจการหมื่นล้าน, CK-TTCL แจ้งงานใหม่เข้า หนุนธุรกิจแกร่ง, NER ลั่นรายได้ปี 63 เติบโต 50%, WHA ยืนยันยักษ์จีนยังเช่าพื้นที่ ลุ้นอนาคตขยายพื้นที่ต่อ

SPALI   BUY

TP : Bt23.00

SPALI เล็งที่จะเน้นโครงการในแนวราบมากขึ้นในปี 2020 วึ่งบริษัทคาดจะเปิดตัวโครงการ 30 โครงการในปีนี้ และ ตั้งเป้ายอดจองเติบโต 16% ในปีนี้ ซึ่งเราเชื่อว่ามีความเป็นได้ แม้การแข่งขันจะเพิ่มสูงขึ้น แต่เรามองว่ากำไรของ SPALI ยังแข็งแกร่งเนื่องจากมีโครงการที่รอการรับรู้การโอนที่สูง คงคำแนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 23.00

BGRIM

BGRIM เตรียมซื้อกิจการหมื่นล้าน กำลังการผลิต 5 พันเมกะวัตต์

BGRIM เตรียมดีลซื้อกิจการ ลงทุนพลังงานทั้งในและต่างประเทศ กำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 5 พันเมกะวัตต์ พร้อมตั้งงบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดสรุปได้ในครึ่งปีแรก 2563 ได้ 1 ดีล เชื่อดันรายได้ปีนี้สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 20% เล็งรับรู้โครงการโซลาร์ลอยน้ำ 45 เมกะวัตต์ ที่จะ COD ภายในเดือนธันวาคมปีนี้ (ทันหุ้น)

CK / TTCL

CK-TTCL แจ้งงานใหม่เข้า หนุนธุรกิจแกร่ง

CK คว้างานเพิ่มมูลค่ากว่า 290 ล้านบาท จากงานเพิ่มเติมโครงการจัดหาติดตั้งและทดสอบอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ขณะที่ TTCL งานเข้าต่อเนื่องจับมือบริษัทย่อย รับงานก่อสร้างโครงการ 2SP Project มาเลเซีย มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์ (ทันหุ้น)

NER

NER ลั่นรายได้ปี 63 เติบโต 50% กำลังผลิตเพิ่ม-ออกสินค้าใหม่-ลุยโรงไฟฟ้า

"NER" กางเป้าปี 63 รายได้เติบโต 50% จากปี 62 อานิสงส์ออเดอร์ลูกค้ารายเก่า-ใหม่ทะลัก แถมโรงงานแห่งใหม่จ่อเปิดในไตรมาส 2/63 หนุนกำลังการผลิตพุ่ง 460,000 ตัน เตรียมออกสินค้าใหม่ สินค้าสำเร็จรูปที่เป็นแผ่นปูนอนสัตว์ ชูมาร์จิ้นสูง พร้อมเดินหน้าโครงการไบโอแก๊ส คาดภาครัฐเปิดยื่นโรงไฟฟ้าชุมชน Quick Win2 โครงการ 4.3 เมกะวัตต์ (ข่าวหุ้น)

WHA

WHA ยืนยันยักษ์จีนยังเช่าพื้นที่ ลุ้นอนาคตขยายพื้นที่ต่อ

แม่ทัพใหญ่ WHA ยืนยัน "ยักษ์จีน" ยังเช่าพื้นที่ 1.3 แสนตารางเมตร ตั้งแต่กันยายน 2562 พร้อมเดินหน้าสู่ E-Commerce Park คาด Q4/2562 กำไรแตะ "นิวไฮ" ย้ำปีนี้โตต่อเนื่อง ด้านวงในแย้มหาก WHA ได้รับสิทธิ์เป็นเขต E-Commerce Park อย่างเต็มรูปแบบ "อาลีบาบา" มีแนวโน้มขยายพื้นที่เช่า ตั้งไทยเป็นศูนย์กระจายสินค้า (ทันหุ้น)