ปิดฉาก 'บี.กริม - บีเอ็มดับเบิลยู ไทยโปโล โอเพ่น 2020'

ปิดฉาก 'บี.กริม - บีเอ็มดับเบิลยู ไทยโปโล โอเพ่น 2020'

ทีมแทง โปโล (TANG POLO) จากสาธารณรัฐประชาชนจีนคว้าแชมป์การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน "บี.กริม - บีเอ็มดับเบิลยู ไทยโปโล โอเพ่น 2020"

ยิ่งใหญ่ตระการตาและอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข สมกับเป็นการแข่งขันที่คนรักกีฬาขี่ม้าโปโลรอคอย สำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลรายการ “บี.กริม - บีเอ็มดับเบิลยู ไทย โปโล โอเพ่น 2020” (B.Grimm - BMW Thai Polo Open 2020) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ประจำปี 2563 ซึ่ง ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม  และในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าประเทศไทย ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปีและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 โดยรอบชิงชนะเลิศนั้น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

การแข่งขันขี่ม้าโปโล ไทย โปโล โอเพ่น 2020 ถือเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลเปิดฤดูกาลที่โด่งดังรายการหนึ่งในเอเชียซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมี ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริมและนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานท่ามกลางธรรมชาติบนสนามแข่งม้าที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้มีทีมโปโลฝีมือระดับเอเชียที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้แก่ 1. ทีมเจ้าภาพ ไทยโปโล (THAI POLO) ประเทศไทย 2.ทีม ลา ฟามิเลีย (LA FAMILIA) ประเทศมาเลเซีย 3. ทีมรอยัลปาหัง (ROYAL PAHANG) จากประเทศมาเลเซีย และ 4. ทีมแทง โปโล (TANG POLO) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้นเพื่อเก็บคะแนนในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีม แทง โปโล (TANG POLO) และไทยโปโล (THAI POLO) ประเทศไทย ปรากฏว่าทีม แทง โปโล (TANG POLO) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้คว้าแชมป์ชนะทีมไทยโปโลไปด้วยคะแนน 8 ต่อ 7 คว้าถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ทีม ลา ฟามิเลีย (LA FAMILIA) ประเทศมาเลเซีย และอันดับ 4 ทีมรอยัลปาหัง (ROYAL PAHANG) จากประเทศมาเลเซีย

นอกจากการแข่งขันขี่ม้าโปโล ไทย โปโล โอเพ่น 2020 จะเป็นการแข่งขันกีฬาโปโลในระดับที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขันระดับบนานาชาติเพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ แล้วนั้น ยังเป็นการจัดงานเพื่อหารายได้เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ภายในงานจึงเต็มไปด้วยสีสัน และความสวยงามจากบรรดาแขกผู้มีเกียรติและเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญของเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรมและชมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง อาทิ มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง, ปวีร์ สมประสงค์, จิราภา ลักษณวิศิษฎ์, ยุวภา บรรยงรักษ์กุล, นพ.ณัฐภัทร-ศุภณัฐ มีนชัยนันท์, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, ดวงใจ โพธิ์อินทร์ และ จันทมน แย้มพันธุ์ เป็นต้น โดยภายในงานมีกิจกรรมและซุ้มการกุศลต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงวงโยธวาทิตจากวงดุริยางค์โรงเรียนวัดสุทธิวราราม การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Show Jumping),การให้อาหารและขี่ม้าแคระ รวมถึงการเล่นเกมส์ชิงรางวัลที่นอกจากผู้ร่วมงานจะได้รับความสนุกสนานแล้วยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

ก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้นนั้น บรรดาผู้ชมและเหล่าเซเลบริตี้ทั้งหลายจะได้ร่วมสนุกกับประเพณีปฏิบัติของกีฬาขี่ม้าโปโลที่สืบทอดกันมาหลายร้อยปีเพื่อเตรียมความพร้อมของสนามสำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่กำลังจะเริ่มขึ้น ที่เรียกว่า สตอมปิ้ง ดิวอทส์ (Stomping Divots) ด้วยการไปร่วมย่ำพื้นสนามเพื่อกลบดินและหญ้าช่วยให้พื้นสนามเรียบและแน่นขึ้นและยังถือเป็นโอกาสให้บรรดาแขกที่มาร่วมงานได้อวดโฉมและพบปะพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

และไฮไลท์พิเศษสุดสำหรับสุภาพสตรี คือการมอบรางวัลให้แก่แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยรางวัลประเภท Best Hat หมวกสวยงามอลังการได้แก่ แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา และรางวัล Best Dress ผู้ที่แต่งตัวสวยงามได้แก่ ดวงใจ โพธิ์อินทร์ ปิดท้ายงานด้วยการแสดงพลุไฟสวยงามบนท้องฟ้าที่สร้างความตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืนและอิ่มอร่อยไปกับบาร์บีคิวดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษพร้อมวงดนตรีขับกล่อมในบรรยากาศเย็นย่ำที่น่าประทับใจ สมกับเป็นช่วงเวลาที่เปี่ยมด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของเหล่านักกีฬาและผู้มีเกียรติที่มาร่วมสร้างกุศลกันอย่างอบอุ่น