แกนนำพรรค-สื่อมวลชน เฝ้าหน้าจอ รอฟังคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

แกนนำพรรค-สื่อมวลชน เฝ้าหน้าจอ รอฟังคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ แกนนำพรรค-สื่อมวลชน เฝ้าหน้าจอ รอฟังคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 63 บริเวณชั้น 5 ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติเข้าเกาะติดความเคลื่อนไหวเพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีที่ นายณฐพร โตประยูร อดีตประธานที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 1 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 2 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 3 และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 4 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่

อ่านข่าว-เปิดคำวินิจฉัย สาเหตุไม่ยุบพรรค 'อนาคตใหม่'

157958271374

โดยแกนนำพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส. จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอยู่ที่ชั้น 8 ของที่ทำการพรรค และหลังเสร็จสิ้นการอ่านคำวินิจฉัยของศาล นายธนาธร และ นายปิยบุตร จะลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ขณะเดียวกันทางพรรคยังเปิดพื้นที่ชั้น 5 ให้แก่ผู้ที่สนับสนุนพรรคเข้ามารอฟังคำวินิจฉัยในครั้งนี้ด้วย พร้อมติดตั้งจอโทรทัศน์เพื่อถ่ายทอดสดในระหว่างการพิจารณาคดีด้วย

157958273178