'ศรีสุวรรณ' แซะ อียู-อังกฤษ ปม ศาล รธน.พิพากษา 'อนาคตใหม่'

'ศรีสุวรรณ' แซะ อียู-อังกฤษ ปม ศาล รธน.พิพากษา 'อนาคตใหม่'

"ศรีสุวรรณ" โพสต์ อียู-อังกฤษ ไม่มีมารยาทการทูต ชี้เรื่องนี้เป็นศักดิ์ศรีขอประเทศไทย ประเทศอื่นไม่ควรก้าวก่าย

จากกรณีที่วันนี้ (21 ม.ค. 63) ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำตัดสินคดี "อิลลูมินาติ" (ล้มล้างการปกครอง) ของพรรคอนาคตใหม่ ว่าจะถูกยุบหรือไม่ โดยที่แกนนำพรรคและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกคนจะประจำการที่ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น5 ตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์


ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา เกี่ยวกับกรณีที่ สหภาพยุโรป หรือ อียู (EU) และ สหราชอาณาจักรหรือ ประเทศอังกฤษ จะขอศาลรัฐธรรมนูญร่วมฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าวของพรรคอนาคตใหม่ด้วย โดยเนื้อหาระบุว่า...



ตามที่จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญกำหนดให้มีการอ่านคำวินิจฉัย กรณีการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ หรือมีลักษณะเชื่อมโยงกับองค์กรลับ (อิลลูมินาติ) ในวันนี้ (21 ม.ค.) เวลา 11.30 น.นั้น การที่มีข่าวว่าตัวแทนสถานฑูตต่างประเทศ อาทิ สหภาพยุโรป(EU) และ อังกฤษ จะขอศาลเข้ารับฟังคำตัดสินในศาลด้วยนั้น


เป็นที่น่าสงสัยว่าสหภาพยุโรป(EU) และ อังกฤษ กำลังจะใช้อำนาจหรือสิทธิสภาพนอกอาณาเขต(extraterritorial right)กับไทย เหมือนสมัยสนธิสัญญาเบาว์ริ่งหรืออย่างไร ถ้าไม่ใช่ ก็แสดงว่านักการทูตเหล่านั้นไม่มีมารยาททางการฑูตเลย หรือไม่เคยเรียนหรือฝึกอบรมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเลยหรืออย่างไร เรื่องนี้เป็นศักดิ์ เป็นศรีของชาติไทย ที่ไม่ควรให้ประเทศใดมาก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรมของไทยครับ และนักการทูตที่ดีต้องเป็นกลางทางการเมืองในประเทศที่ตนมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดีต่อกันครับ การที่ศาล รธน. ใช้โทรทัศน์วงจรปิดถ่ายทอดออกมาให้ชมนอกศาล ถ้าสหภาพยุโรป(EU) และ อังกฤษอยากจะไปนั่งลุ้นเหมือนสาวกคนอื่นๆ ก็ไม่มีใครตำหนิหรอกครับ

157957997879

157957999689