'ณฐพร' ย้ำชัด พรรคการเมืองต้องไม่สร้างความแตกแยกประชาชน

'ณฐพร' ย้ำชัด พรรคการเมืองต้องไม่สร้างความแตกแยกประชาชน

"ณฐพร​" ไม่ต้องการ​ ยุบพรรค​ อนค.​ ย้ำ​พรรคการเมืองต้องไม่สร้างความแตกแยก​ ขอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน​ ยืนยัน​หลักฐานเพียงพอ​ เอาผิด

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 63 นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน​ ให้สัมภาษ​ณ์ก่อนที่จะเข้าร่วมฟังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ​ กรณียื่นคำร้องเพื่อขอให้วินิจฉัย ตามมาตรา49​ การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ อาจเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุขหรือไม่​ ว่า​ ยืนยันไม่มีเจตนาทำให้พรรคถูกยุบเพื่อแค่มีจิตสำนึกเป็นคนไทยและขอให้ศาลเป็นผู้พิจารณา​ ผลจะเป็นอย่างไร​ พร้อมรับและทำตามกฎหมายทุกอย่าง​ พร้อมมั่นใจในพยานหลักฐานเนื่องจากตนเองเป็นนักกฎหมาย และตนต้องการเพื่อจะให้สัมคมรับรู้ว่าเราได้ทำหน้าที่ตรงนี้ครบถ้วนเบื้องแล้วส่วนเอกสารที่ยื่นสำนวน​ ม.49และม.92 ที่สื่อถึงการกระทำความผิดได้มีการยื่นเพิ่มเติม​ ได้มีการรวบรวมให้ได้มากที่สุด​เช่นกัน​ พร้อมกับระบุว่า​ การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ไปคล้างคลึงกับอิลลูทิเนตินั้น​ ก็ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน​

อ่านข่าว-เปิดคำวินิจฉัย สาเหตุไม่ยุบพรรค 'อนาคตใหม่'

นายณฐพร​ ยืนยันว่า​ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาร้ายกับใครทั้งสิ้น และยังมองได้ว่าพรรคการเมืองจะต้องไม่สร้างความแตกแยกและต้องเป็นที่ยอมรับของประชาชนจึงจะสามารถทำงานได้ส่วนเรื่องความปลอดภัยของตนเองนั้นขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาดูแลแต่ตนไม่ขอรับไว้​