หุ้นไทยส่ออ่อนตัวลงต่อ เหตุนลท.วิตกงบแบงก์-การเมืองร้อน

หุ้นไทยส่ออ่อนตัวลงต่อ เหตุนลท.วิตกงบแบงก์-การเมืองร้อน

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวทดสอบ 1,580 - 1,585 จุด หวั่นนักลงทุนชะลอการเทรด หวังรอดูงบแบงก์-คำวินิจฉัยศาลฯคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ฟากกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่า SET Index จะอ่อนตัวทดสอบ 1,580 - 1,585 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนและคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการประกาศงบ 2019 ของกลุ่มธนาคารที่เหลือโดยเฉพาะตัวเลข NPL ว่าจะเร่งตัวขึ้นอย่างที่ตลาดกังวลหรือไม่ หลัง SCB รายงานกำไรงวดไตรมาส 4 ปี2562 น่าผิดหวังพร้อมกับ NPL พุ่งขึ้น ประกอบกับนักลงทุนจะติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐฯคดียุบพรรคอนาคตใหม่ซึ่งจะมีผลต่อภาพการเมืองในประเทศ นอกจากนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาและค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสูงของไทยจะเป็นลบต่อกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่เป็นขายสุทธิต่อเนื่อง 8 วันราว 9 พันล้านบาทที่ยังคงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Defensive และงบ 4Q19F คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC,กลุ่มเครื่องดื่ม OSP, CBG อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี และกลุ่มอสังหาฯ AP, SPALI อานิสงส์ ธปท.ปลดล็อกมาตรการ LTV