'บิ๊กป้อม' มั่นใจ ปมแชทหลุด ไม่บานปลาย

"ประวิตร" เชื่อ ปัญหาภายในพรรคโดยเฉพาะเรื่องแชทหลุดจะไม่บานปลาย ขณะที่เรื่องเสียบบัตรแทนกัน เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยังไม่รู้มีผลต่อร่างกฎหมายงบ 63 หรือไม่

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีแชทไลน์หลุด ซึ่งเป็นข้อความสนธนาระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยยืนยันว่า ไม่เป็นไร และยังไม่ได้คุยกับสมาชิกพรรคที่มีปัญหา และคิดว่าไม่มีอะไร ให้ไปคุยกันเอง เชื่อว่าปัญหานี้จะไม่บานปลาย และที่ประชุมพรรคในช่วงบ่ายวันนี้ คงไม่ต้องเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ คิดว่าทั้ง น.ส.ปารีณา และ ร.อ.ธรรมนัส น่าจะคุยกันได้

อ่านข่าว-นายกฯปัดตอบปมร้อน 'ปารีณา-ธรรมนัส' โยน พปชร

พร้อมกันนี้ ระบุว่า สื่ออย่าคิดกันไปเองว่ามีความขัดแย้งภายใน และคงไม่ต้องเรียก 2 คนนี้มาคุย ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นว่า แม้จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่มีหลายพรรคการเมืองมาร่วม แต่วันข้างหน้าก็จะไม่มีปัญหา เพราะคุยกันหมดแล้ว และคุยตั้งแต่เริ่มต้นจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

ส่วนกรณีมีการเปิดเผยเรื่องการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส.พรรคร่วม ในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบปี 2563 นั้น เห็นว่า เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ตนเองก็ไม่ทราบ ว่ามีผลต่อร่างกฎหมายหรือไม่