'ปธ.วิปรัฐบาล' โบ้ยสภาฯ สอบส.ส.ให้สิทธิ์กดบัตร-ออกเสียงแทน

'ปธ.วิปรัฐบาล' โบ้ยสภาฯ สอบส.ส.ให้สิทธิ์กดบัตร-ออกเสียงแทน

“ปธ.วิปรัฐบาล” โบ้ยสภาฯ สอบส.ส.ให้สิทธิ์กดบัตร-ออกเสียงแทน ไม่ห่วงถูกฝ่ายค้านยื่นร่างกม.งบฯ63 โมฆะ กำชับพรรคร่วมฯ เคร่งครัดออกเสียงด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียดต่อกรณีที่นายนิพิฎฐ์ อินทร สมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงพบการให้สิทธิเสียบบัตรแสดงตนและกดบัตรออกเสียง ของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย กับบุคคลอื่นระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งนี้มองว่าสภาฯ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ทั้งนี้วิปรัฐบาลจะไม่ดำเนินการร้องขอให้มีการตรวจสอบในรายละเอียด แต่จะกำชับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลให้เคร่งครัดต่อการออกเสียง ลงคะแนนด้วยตนเอง 

นายวิรัช กล่าวด้วยว่าตนไม่ทราบว่าประเด็นดังกล่าวจะถูกฝ่ายค้านนำไปขยายผล ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ จนมีปัญหาต่อการบังคับใช้ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ที่อยู่ระหว่างส.ว.​พิจารณาใหัความเห็นชอบ เป็นโมฆะ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่เกิดขึ้นอาจทำให้การทูลเกล้าฯ ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 นั้นทำไม่สามารถทำตามตามขั้นตอน โดยส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ ต่อเรื่องที่เป็นข่าว เนื่องจากยังไม่มีประเด็นที่จะกลายเป็นข้อกังวลเกิดขึ้นจริง