ตร.ชุดคลี่คลายคดี 'ไอซ์-หีบเหล็ก' เล็งสูบน้ำค้นบ่อถ่วงศพ

ตร.ชุดคลี่คลายคดี 'ไอซ์-หีบเหล็ก' เล็งสูบน้ำค้นบ่อถ่วงศพ

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเหยื่อ “ไอซ์ หีบเหล็ก” ประชุมสรุปหลักฐาน-สอบพยาน วางกรอบดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พร้อมพิจารณาขอเครื่องมือหนัก สูบน้ำชำแหละบ่อถ่วงศพ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักของนายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ย่านบางแค ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืน โดยเชื่อว่ามีส่วนในการซ่อนเร้นอำพรางศพ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ก่อนจะพบโครงกระดูกรวมกว่า 298 ชิ้นห่อด้วยผ้า และมีดัมเบลยกน้ำหนัก มัดด้วยโซ่ใส่กุญแจทับอยู่ใต้ประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มกราคม 2563 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้มีการประชุมหารือแนวทางดำเนินการทางคดีกับผู้ต้องหาในทุกๆด้าน ทั้งการสอบพยานทั้งหมด รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยอาจจะมีการเข้าพื้นที่ตรวจสอบอีกหรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องมีการประสานขอใช้เครื่องสูบน้ำ เข้าช่วยเหลือด้วยหรือไม่ พร้อมกับต้องรอคำสั่งจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่าจะกำหนดแนวทางอย่างไร

 

ส่วนการติดตามตัวแฟนเก่าของ นายอภิชัย ที่มีหมายจับในคดีลักทรัพย์นั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เจ้าตัวยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งต้องติดตามตัวมาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายอภิชัย สำหรับกระดูกที่พบกว่า 298 ชิ้นใต้บ่อน้ำนั้น ต้องรอให้แพทย์แผนกนิติเวช ทำการคัดแยกและตรวจสอบว่าเป็นของมนุษย์เพศใด มีอายุเท่าไหร่ พร้อมเทียบเคียงว่าเป็นกระดูกของเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า ได้หายตัวไปตั้งแต่ปี 2555 ใช่หรือไม่ คาดว่าจะมีความคืบหน้าในเร็วๆ นี้