'บิ๊กตู่' มอบโฉนดที่ดิน16ไร่ให้วัดประชุมชลธาราไว้เป็นที่ 'ธรณีสงฆ์' ยันตั้งใจแก้ปัญหาไม่โกหก

'บิ๊กตู่' มอบโฉนดที่ดิน16ไร่ให้วัดประชุมชลธาราไว้เป็นที่ 'ธรณีสงฆ์' ยันตั้งใจแก้ปัญหาไม่โกหก

"ประยุทธ์" มอบโฉนดที่ดิน 16ไร่ ให้ "วัดประชุมชลธารา" ไว้เป็นที่ "ธรณีสงฆ์" ชี้ทุกศาสนา สอนเป็นคนดี ไม่ทะเลาะกัน ลั่นสังคมจะสงบสุขอยู่ที่ความร่วมมือทุกคน ยัน รบ.ตั้งใจแก้ปัญหา ไม่โกหก

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 ที่วัดประชุมชลธารา ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ากราบนมัสการพระเทพวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พร้อมถวายผ้าไตรจีวรและเครื่องไทยธรรม โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสว่า เคยพบกับท่านเจ้าอาวาสในสมัยที่เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และรู้สึกดีใจที่สถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้นในทุกมิติ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลกำลังเร่งรัดพัฒนาแก้ปัญหาในหลายๆ เรื่องให้ประชาชนในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกิน ที่ต้องใช้เวลาแก้ปัญหาเพราะเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายฉบับ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบโฉนดที่ดิน 16 ไร่ที่ชาวบ้านได้ร่วมบริจาคให้กับเจ้าอาวาสให้เป็นที่ดินธรณีสงฆ์ เพื่อทางวัดจะได้นำไปใช้ประโยชน์

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพบปะประชาชนชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่มาให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวชื่นชมประชาชนที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข บนสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งศาสนาทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี ไม่ให้ทะเลาะกัน มีความเผื่อแผ่เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ สังคมจะสงบสุขหรือไม่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคนทุกคน ไม่ว่าจะเกิดภาคไหนของแผ่นดินไทย จะเชื้อชาติ ศาสนาไหน ล้วนเป็นคนไทยทั้งหมด โดยส่วนตัวให้ความเคารพทุกคนและทุกศาสนา รัฐบาลพร้อมดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ สินค้าเกษตร การค้าขาย โดยเฉพาะอัตลักษณ์ของท้องถิ่นต้องขับเคลื่อนให้มากขึ้น รวมถึงประชาชนต้องมีความพอเพียง มีเหตุและผล รวมถึงมีภูมิคุ้มกัน บนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยืนยันว่ารัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา ไม่ได้พูดโกหก ต้องการให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป