ศาลรธน. พร้อมอ่านคำวินิจฉัย คดีร้องยุบ อนค. ล้มล้างการปกครอง

ศาลรธน. พร้อมอ่านคำวินิจฉัย คดีร้องยุบ อนค. ล้มล้างการปกครอง

เตรียมสถานที่พร้อมแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีร้องยุบ พรรคอนาคตใหม่ ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง


เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเริ่มนำรั้วเหล็กมาตั้งเพื่อกันพื้นที่บริเวณลานกิจกรรมอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (ศูนย์ราชการ อาคารเอ) ป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในวันที่ 21 ม.ค.63 (พรุ่งนี้) เวลา 11.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดออกนั่งเพื่ออ่านคำวินิจฉัย



กรณีนายณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 1 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ถูกร้องที่ 2 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ถูกร้องที่ 3 และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 4 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่นำจอภาพขนาดใหญ่และลำโพงมาติดตั้งโถงด้านหน้าศาล เพื่อถ่ายทอดการอ่านคำวินิจฉัยผ่านระบบวงจรปิดมาให้สื่อมวลชนและประชาชนที่สนใจ เข้ารับฟังการอ่านคำวินิจฉัยคดีดังกล่าว

ทั้งนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งมายังสื่อมวลชนถึงแนวทางปฏิบัติในวันดังกล่าว โดยทางศาลจะทำการถ่ายทอดวงจรปิดลงมาบริเวณโถงชั้น 2 และห้องสื่อมวลชน หากมีการสัมภาษณ์ ขอความร่วมมือสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวนอกเขตที่ทำการศาลเท่านั้น