'เพื่อไทย' ยันซักฟอกเอาจริงไม่ใช่แค่พิธีกรรม ชี้ไม่จบแค่ในสภาแน่นอน

'เพื่อไทย' ยันซักฟอกเอาจริงไม่ใช่แค่พิธีกรรม ชี้ไม่จบแค่ในสภาแน่นอน

"อนุสรณ์" เผย ศึกซักฟอกเอาตายไม่ใช่เพียงพิธีกรรม ตั้งศูนย์ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทำหน้าที่มอร์นิเตอร์คำถามสำคัญๆ ขออย่าโกหกประชาชนซ้ำซากซ้ำซ้อน ยันงานนี้จะไม่จบในสภา

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.​ 63 ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ว่า เรื่องความพยายามเปิดประเด็นสร้างกระแสข่าวมีดีลลับระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้แกนนำทุกระดับของพรรคเพื่อไทยดาหน้าออกมาปฎิเสธ ว่าไม่มีดีลลับอย่างแน่นอน พรรคเพื่อไทยเราจะไม่ทำอะไรที่หักหลัง หรือทรยศกับประชาชน คนที่มีวิธีคิดแบบนี้ประชาชนรู้แล้วว่าไหลกองรวมกันอยู่ตรงไหน ทั้งนี้เรามีแต่ดีลเปิดเผย คือพันธสัญญาต่อต้านการสืบอำนาจคสช. ทุกรูปแบบ ดังนั้นดีลลับไม่มีมีแต่ดีลเปิดเผยกับประชาชนเพื่อที่จะรีบกลับมาเป็นรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

อ่านข่าว-'ธนกร' ยันรัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก จวกอย่ามโน

“การอภิปรายครั้งนี้เราเอาตายไม่ใช่เพียงพิธีกรรม โดยเราตั้งศูนย์ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลขึ้นมา จะทำหน้าที่มอร์นิเตอร์คำถามสำคัญๆ ว่าถามอะไรบ้าง เราจะเปิดเผยให้ประชาชนทราบหลังอภิปรายเสร็จ ว่ารัฐมนตรีคนใดตอบไม่ตรง ตอบไม่ผ่าน เราจะขยายเปิดแผลให้ประชาชนทราบ ใครจะมาตอบกล้อมแกล้มเอาสีข้างเข้าถูไม่ได้ เชื่อว่าแนวร่วมกิจกรรมไล่ลุงจะพร้อมฝากไปถึงหัวหน้าพรรคบางคนที่ออกมาระบุว่า จะโหวตให้ตามความเป็นจริง ขอเรียกร้องว่าอย่าโกหกประชาชนซ้ำซากซ้ำซ้อน เพราะก่อนหน้านี้บอกจะไม่ไปร่วมรัฐบาลก็ไปร่วม และงานนี้จะไม่จบในสภาฯ จะไม่ใช่แค่พิธีกรรมจะให้ประชาชนที่อยู่นอกสภาเป็นผู้พิพากษาว่ารัฐบาลจะไปต่อได้หรือไม่ งานนี้ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน”นายอนุสรณ์ กล่าว