'ศุภชัย' ป้อง 'ฉลอง' ไม่ผิด ไปร่วมงานวันเด็ก ทิ้งบัตรไว้ที่สภาฯ

'ศุภชัย' ป้อง 'ฉลอง' ไม่ผิด ไปร่วมงานวันเด็ก ทิ้งบัตรไว้ที่สภาฯ

"ศุภชัย" ป้อง "ฉลอง" ไม่ผิด ไปร่วมงานวันเด็ก ทิ้งบัตรไว้ที่สภาฯ ท้า "นิพิฎฐ์" สอบ คนปชป. เชื่อมีกรณีเดียวกัน เปรย "ฉลอง" เจอคู่ปรับน่ากลัว เหมือนหมาบูลด็อก

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อกรณีที่ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ให้บุคคลอื่นกดบัตรแสดงตนและลงคะแนนแทนระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่รัฐสภา ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ความผิด เพราะในข้อเท็จจริง ส.ส.ในสภาฯ ได้ทิ้งบัตรไว้ภายในห้อง หรือเสียบบัตรคาไว้ในช่องเสียบบัตร ส่วนที่ระบุว่าต้องล้างระบบเครื่องออกเสียงลงคะแนน และต้องนำบัตรที่เสียบคาไว้ออกทุกวันนั้น ในความเป็นจริง การประชุมร่าง พ.ร.บ.งบฯ ที่ใช้เวลานานและดึก ไม่มีใครที่ล้างระบบ ซึ่งบัตรของตนนั้นยังเสียบคาไว้เช่นกัน ขณะที่การลงพื้นที่และร่วมงานวันเด็กนั้น ในวันก่อนหน้าพบว่าญาติห่างๆ ของ นายฉลอง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 ศพ จึงต้องไปลงพื้นที่และเมื่ออยู่ในพื้นที่หน่วยงานท้องถิ่นเชิญไปร่วมงาน จึงไปร่วมงานเป็นปกติ ดังนั้น นายฉลอง ไม่ผิดในกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าไม่ใช่กรณีที่สร้างปัญหาต่อร่างกฎหมายที่สภาฯ ผ่านการพิจารณา

อ่านข่าว-'ฉลอง' รับเสียบบัตรทิ้งไว้จริง แต่ไม่ได้ให้ใครเสียบบัตร

“หากคุณพินิฎฐ์จะตรวจสอบต้องตรวจสอบพรรคของตนเองด้วย เพราะเชื่อว่ามีคนที่เสียบบัตรคาไว้ แต่จะกดบัตนแสดงตนแทนกันหรือไม่ต้องตรวจสอบ ส่วนกรณีที่ นายฉลอง โดยตรวจสอบ ผมยังบอกเลยว่าน่ากลัวเพราะมีคู่ปรับเป็นคุณนิพิฎฐ์ที่มีลักษณะคล้ายกับหมาบูลด็อก” นายศุภชัย กล่าว