'เทพไท' โพสต์ช่วย 'กรณ์' ตั้งชื่อ 'พรรคไทยเข้มแข็ง' เหมาะสม

'เทพไท' โพสต์ช่วย 'กรณ์' ตั้งชื่อ 'พรรคไทยเข้มแข็ง' เหมาะสม

"เทพไท" โพสต์ชม "กรณ์" เป็นคนคิดใหม่ คิดนอกกรอบ และทีมงานส่วนใหญ่ก็เป็นคนรุ่น พร้อมร่วมเสนอตั้งชื่อ "พรรคไทยเข้มแข็ง เหมาะสม

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่านในเฟซบุ๊กส่วนตัว เทพไท เสนพงศ์ แสดงความคิดเห็นกรณีมีกระแสช่วย นายกรณ์ จาติกวณิช ที่ลาออกจากพรรค ปชป. ตั้งชื่อพรรคการเมืองใหม่ โดยเนื้อหาระบุว่า ...

อ่านข่าว-'กรณ์' โพสต์ ชวนตั้งชื่อพรรค

ผมเห็นข่าว "ช่วยคุณกรณ์ตั้งชื่อพรรค" เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทราบข่าวว่า มีคนให้ความสนใจตั้งชื่อพรรคให้คุณกรณ์เป็นจำนวนมาก แถมยังมีคอมเม้นนับพันๆ ข้อความ ก็ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ คุณกรณ์กำลังฮอตพอสมควร มีคนบอกว่ากระแสแรงจะแซงอนาคตใหม่ได้หรือไม่ ส่วนตัวคิดว่ามีลุ้นนะครับ เพระคุณกรณ์เป็นคนคิดใหม่ คิดนอกกรอบ และทีมงานส่วนใหญ่ก็เป็นคนรุ่นใหม่หลายคน ในอดีตที่ผ่านมาคุณกรณ์มีบทบาทในการบริหารกระทรวงการคลัง ยุครัฐบาลประชาธิปัตย์ ที่มี่ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี จนได้รับรางวัลรัฐมนตรีคลังดีเด่นระดับโลกมาแล้ว โครงการเด่นๆ ของคุณกรณ์ ที่โด่งดังในยุคนั้น ก็คือโครงการไทยเข้มแข็ง ผมคิดว่าคุณกรณ์น่าจะผูกพันกับโครงการนี้พอสมควร ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วครับ ผมก็ขอร่วมกิจกรรม ช่วยคุณกรณ์ตั้งชื่อพรรคด้วยคน ขอเสนอให้ชื่อพรรคว่า “พรรคไทยเข้มแข็ง” เหมาะสม ถูกโฉลกกับคุณกรณ์มากที่สุด ไม่มีคำต้องห้ามตามที่คุณกรณ์กำหนดไว้ 3 คำ คือคำว่า ประชา พลัง เพื่อ แต่สำหรับตัวผมเอง ถ้าจะตั้งพรรคก็จะใช้ชื่อว่า พรรคสายตาเถอะนะคนดี 5555