หุ้นไทยขึ้นต่อทดสอบ 1,605 จุด เหตุน้ำมันดิบพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทยขึ้นต่อทดสอบ 1,605 จุด เหตุน้ำมันดิบพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

โบรกฯคาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทดสอบ1,605จุด เหตุ ราคาน้ำมันดิบพุ่ง หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี แต่อาจมีแรงขายกลุ่มธนาคารหลังงบไตรมาส4/63 SCBหดตัวมากจากสินเชื่อที่ชะลอตัว- NPLขึ้น รวมถึงต่างชาติขายต่อเนื่อง 7 วัน 8.8 พันล้านบาท กดดันดัชนีสลับอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้( 20 ม.ค.) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,605 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นจากความตึงเครียดในลิเบียหลังกองกำลังแห่งชาติลิเบียสั่งให้บริษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบีย NOC ระงับการส่งออกน้ำมันท่าเรือ 5 แห่งเนื่องจากภาวะสุดวิสัยส่งผลให้ลิเบียสูญเสียการผลิตน้ำมันดิบ 800,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายกลุ่มธนาคารหลังงบไตรมาส4ปี2562 ของ SCB หดตัวลงมากจากสินเชื่อที่ชะลอตัวและ NPL เร่งตัวขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มธนาคารอื่นๆ นอกจากนี้ความกังวลกระแส Fund flow ต่างชาติที่เป็น Net Sell ต่อเนื่อง 7 วันราว 8.8 พันลบ.จะกดดันดัชนีด้วยเช่นกัน

ส่วนประเด็นต้องติดตามการประกาศงบปี2562 ของกลุ่มธนาคารในช่วงสัปดาห์นี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่มอสังหาฯ AP และ SPALI กระแสข่าวธปท.เตรียมแถลงปลดล็อกมาตรการ LTV ในวันนี้ (20 ม.ค.) ,กลุ่มอิเล็คฯ HANA, KCE, DELTA รับอานิสงส์ Trade war ผ่อนคลายและเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง ,กลุ่ม Defensive และงบ ไตรมาส4ปี2562ที่ คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTACและกลุ่มเครื่องดื่ม OSP, CBG, HTC, ICHI, SAPPE อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี