จีนยืนยันผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายที่ 3

จีนยืนยันผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายที่ 3

จีนยืนยันผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายที่ 3 ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 198 คน

หน่วยงานด้านสาธารณสุขในเมืองอู่ฮั่น แถลงวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้น1ราย ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสมฤตยูรายที่ 3 ของจีน

จนถึงขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเมืองอู่ฮั่นจำนวน 198 คนแล้ว รวมถึงจำนวน 136 คนที่เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในจำนวนนี้ มี 3 คนที่ติดเชื้อนอกเมืองอู่ฮั่นคือในเขตกรุงปักกิ่ง และในเมืองกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน

การแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ในจีน ทำให้เกิดความกลัวในหลายประเทศ ล่าสุด  เมื่อวันศุกร์(17ม.ค.)เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหรัฐยกระดับการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคปอดบวมในเมืองอู่ฮั่นของจีน โดยระบุว่าได้เริ่มการตรวจสอบที่เข้มงวดมากขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติ 3 แห่ง ก่อนจะถึงช่วงวันหยุดยาวของจีนที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) ระบุว่า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 ม.ค.เป็นต้นไป จะมีการคัดกรองอย่างเข้มงวดมากขึ้นที่ท่าอากาศยานในนครนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และลอสแอนเจลิส

เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งความพยายามไปที่ผู้คนซึ่งเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ทั้งผู้ที่ใช้บริการเที่ยวบินตรงและผู้ที่ต่อเครื่องบิน

อ่านข่าว-จีนยืนยันพบผู้ติดเชื้อใหม่ 139 ราย