‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 30.36 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 30.36 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินไม่เปลี่ยนแปลงมาก ฝั่งเงินบาทและเยนยังอ่อนค่าลงได้เพราะเป็นสกุลเงินความเสี่ยงต่ำ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้านี้แข็งค่าที่ระดับ 30.36 บาทต่อดอลลาร์จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 30.38 บาทต่อดอลลาร์

ในฝั่งตลาดเงินคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากแม้การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันและทองคำจากความเสี่ยงในตะวันออกกลางจะกดดันเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าแต่ระหว่างสัปดาห์ก็มีการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นและยุโรปคั่นอยู่พร้อมกับหุ้นสหรัฐก็ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าทั่วโลกจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ดอลลาร์จะยังน่าสนใจกว่าสกุลเงินอื่น

ฝั่งเงินบาทเชื่อว่ายังเป็นสกุลเงินที่เป็นตัวของตัวเองสูงทั้งจากการเข้าดูแลสภาพคล่องของธนาคารแห่งประเทศไทยและทิศทางของดอลลาร์และสกุลเงินเอเชียที่แข็งค่าพร้อมกันปัจจัยดังกล่าวจะทำให้สกุลเงินความเสี่ยงต่ำอย่างเงินบาทหรือเงินเยนอ่อนลง

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.30-30.45 บาทต่อดอลลาร์และคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ30.25-30.75 บาทต่อดอลลารในสัปดาห์นี้

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามทั้งสัปดาห์นี้มีมากมายไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันจากความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางWorld Economic Forum ที่กรุงดาวอซช่วงวันที่20 ถึงวันที่24  การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) ในวันที่21 และธนาคารกลางยุโรป(ECB) ในวันที่23 ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีอังกฤษก็จะนำข้อตกลงการออกจากสหภาพยุโรป(Brexit) ขึ้นโหวตในสภาช่วงวันจันทร์ด้วยจึงมีความเป็นไปได้ที่ตลาดจะซื้อขายอย่างระมัดระวัง