เร่งหาตัวสาวใกล้ชิด 'ไอซ์ หีบเหล็ก' คาดรู้เห็นพฤติกรรม

เร่งหาตัวสาวใกล้ชิด 'ไอซ์ หีบเหล็ก' คาดรู้เห็นพฤติกรรม

ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งหาตัวสาวใกล้ชิด “ไอซ์ หีบเหล็ก” หลังหนีออกจากบ้าน เพราะกลัวพฤติกรรมความรุนแรง คาดเป็นพยานปากสำคัญมีส่วนรู้เห็นเหตุฆาตกรรมศพ-ช่วยอำพราง คาดเกิดเหตุไม่ต่ำกว่า 3-4 ศพ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.63 มีรายงานแจ้งว่า ทางตำรวจชุดคลี่คลายคดี “ไอซ์ หีบเหล็ก” นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาจับสาวขังในหีบก่อนฝังดินอำพรางนั้น ล่าสุดมีแนวทางการสืบสวนพบว่าที่ผ่านมานายไอซ์มีผู้หญิงเข้ามาพัวพันด้วยมากหน้าหลายตา โดยเมื่อหลายปีก่อนสมัยที่เจ้าตัวยังไม่ติดยาเสพติด ได้แต่งงานกับภรรยา และมีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมานายไอซ์ถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีจนต้องโทษในเรือนจำ ทำให้ภรรยาสาวได้พาลูกย้ายกลับภูมิลำเนา เมื่อนายไอซ์พ้นโทษออกมาได้พยายามตามหา จนทราบว่าภรรยาไปมีครอบครัวใหม่แล้ว

จากนั้นก็ได้รู้จักกับผู้หญิงอีกหลายรายที่เข้ามาพัวพัน รวมทั้งมีการใช้ยาเสพติด จนเกิดการความรุนแรงขึ้น กระทั่งเมื่อปี 2555 มีหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อ นางสาวจัน (นามสมมุติ) เป็นเด็กสาวไม่มีอาชีพ เพียงอาศัยกับแม่ ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ต่อมานายไอซ์ได้รู้จักชักชวนมาอยู่ด้วย เนื่องจากชื่นชอบที่สาวรายนี้ ที่ยอมรับพฤติกรรมของนายไอซ์ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเสพยาเสพติด ตลอดจนพาหญิงสาวมาร่วมหลับนอนที่บ้านหลังนี้ ทางนางสาวจัน ก็ไม่ว่าอะไร

ต่อมาได้เลิกรานางสาวจัน ด้วยสาเหตุนายไอซ์จับได้ว่านางสาวจันไปโกงเงิน ประกอบกับพฤติกรรมความรุนแรง ทำให้สาวรายนี้ต้องออกจากบ้านหลังดังกล่าวด้วยความหวาดกลัว แต่ก็ยังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในบ้าน เงินสด และบัตรเอทีเอ็ม ไปกดเงินมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมด ล้านกว่าบาท นายไอซ์จึงไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม ในข้อหา“ลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกซ์ของผู้อื่น” จนเมื่อไม่นานมานี้ ทางนายไอซ์ยังไปขอร้องให้ตำรวจช่วยเหลือติดตามตัว หากจับกุมได้จะมอบเงินเป็นรางวัลด้วย

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบอีกว่าตลอดช่วงเวลานางสาวจัน อยู่กินกับนายไอซ์ มีพยานบางรายให้การเสริมไปว่านางสาวจันรู้เห็นเหตุฆาตกรรมโหดทุกครั้ง หนำซ้ำยังเคยช่วยแบกศพไปอำพรางอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวมาทำการสอบถาม เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าฆาตรกรรมที่เกิดขึ้น มีเหยื่อเป็นผู้ใด และถูกอำพรางไว้จุดใดบ้าง ซึ่งเชื่อว่าเหยื่อ 1 ในนั้นเป็นนางสาวออยด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่านางสาวจัน กลัวจะถูกนายไอซ์ฆ่า จึงหลบหนีไปไม่ให้ใครพบเจอได้

อย่างไรก็ตาม ในแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า เหตุฆาตรกรรมในบ้านหลังนี้มีไม่ต่ำกว่า 3-4 ศพ แต่ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ตลอดจนพยานปากสำคัญอย่างนางสาวจันมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า นายไอซ์เคยมีพฤติกรรมความรุนแรงกับแม่บ้านที่ทำความสะอาดให้อพาร์ทเม้นต์ ที่ป้าของนายไอซ์ดูแล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา นายไอซ์เคยลงมือบีบคอ พร้อมกับตบหน้แม่บ้านรายนี้จนใบหน้าชกช้ำ พร้อมทั้งชักอาวุธปืนมาข่มขู่ บังคับไปขังไว้ในห้อง และนั่งเฝ้าไม่ให้แม่บ้านออกไปแจ้งความ

ด้วยเหตุที่นายไอซ์เมายาเกิดความหวาดระแวงว่า แม่บ้านรายนี้เอาเรื่องพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดไปฟ้องป้า อีกทั้งยังดุด่าว่า “มึงปากดีใช่ไหม ไปบอกป้ากู มึงอย่ามายุ่งเรื่องของกู จะฆ่ามึงให้ตาย” จนสร้างความหวาดกลัว ถึงขั้นคิดอะไรไม่ออกอยากจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายเพื่อหนีไปจากจุดนี้ โดยแม่บ้านรายนี้ยังระบุอีกว่าถ้านายไอซ์พ้นโทษออกมาเจ้าตัวจะขอลาออกหลบหนีเพราะกลัวตายด้วย