Happies Nature 'จิวเวลรี่' สร้างเสียง

Happies Nature 'จิวเวลรี่' สร้างเสียง

happies nature collection จิวเวลรี่สร้างเสียงธรรมชาติ โดย พรนัชชา แสงสุขเอี่ยม นักออกแบบสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ศึกษาเทคนิคการผนวกเสียงเข้ากับเครื่องประดับ กลายเป็นเครื่องประดับร่วมสมัยที่สร้างความสุขให้กับผู้สวมใส่

อาจกล่าวได้ว่ากรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในมหานครโลก และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือ มลภาวะที่เป็นพิษ ไม่ว่า ฝุ่นพีเอ็ม2.5 ที่มีค่าเกินมาตรฐานคุณภาพอากาศมาร่วมเดือน มลภาวะทางเสียงที่มีระดับเสียงสูงกว่ามาตรฐาน สวนทางกับพื้นที่สีเขียวที่มีจำกัด จึงไม่น่าแปลกใจว่าโรคภูมิแพ้ โรคเครียด ของผู้คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ มีตัวเลขสูงขึ้น


พรนัชชา แสงสุขเอี่ยม นักออกแบบสร้างสรรค์รุ่นใหม่ เกิดแนวคิดในการสร้างความสุขโดยนำ “เสียง” มาผสมผสานกับทักษะด้านงานออกแบบพัฒนาเป็นเครื่องประดับร่วมสมัยที่สร้างความสุขให้กับผู้สวมใส่ จากการศึกษาพบว่า เสียงที่สร้างความสุขให้กับคนส่วนใหญ่ คือ เสียงจากธรรมชาติที่มนุษย์ถูกเชื่อมโยงไว้ตั้งแต่อดีต เมื่อได้ยินเสียงเหล่านั้น มนุษย์จะเกิดความสบายใจ มีความสุขไปกับการดำรงชีวิต

157943152673

ด้วยเหตุนี้ พรนัชชาจึงศึกษาเทคนิคและการคัดสรรวัสดุที่เหมาะสมเพื่อเลียนเสียงธรรมชาติ บวกกับการกระทำที่สามารถผนวกเข้ากับการสวมใส่เครื่องประดับ Happies Nature Collection เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้คลายเครียดระหว่างวันทำงาน เช่น

- เสียงฝนหนักเบาที่เกิดจากการกลิ้งลูกกลิ้งบนหัวแหวน และจี้ประดับ

- เสียงกระทบของไม้ไผ่กับหินสไตล์ shishi odoshi ถูกออกแบบให้เป็นหัวแหวนไม้ไผ่ที่สามารถขยับได้ตามการเคลื่อนไหวของข้อมือ

-เสียงนกที่เกิดจากการลากนิ้วสัมผัสบริเวณด้านบนของเข็มกลัด และหัวแหวน

- เสียงไฟที่เกิดจากการนำหัวแหวน 2 วงมาเสียดสีกัน เป็นต้น

157943157697

นอกจากเสียงที่เลียนแบบธรรมชาติที่เราได้ยินแล้ว ร่างกายยังเกิดการเคลื่อนไหวด้วย เป็นการคลายกล้ามเนื้อสร้างความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในวันที่เร่งรีบของคนเมือง


อีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจในการผนวกเสียงเข้ากับเครื่องประดับ โดยนำวัสดุที่เหมาะสมมาปรับใช้ เพื่อสร้างเสียงธรรมชาติแบบใกล้ตัว ลดความเครียด เพิ่มความสุขผ่านเครื่องประดับที่เราสวมใส่ ถ้าคุณผู้อ่านอยากสัมผัสเสียงของเครื่องประดับว่าเป็นอย่างไร ลองค้นหาชื่อ happies nature collection ใน youtube ได้เลยครับผม

157943195143