ด่วน 'ผบ.ตร.' เผย พบ 'ผู้ต้องสงสัย' คดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย

ด่วน 'ผบ.ตร.' เผย พบ 'ผู้ต้องสงสัย' คดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย

ด่วน "ผบ.ตร." เผยพบ "ผู้ต้องสงสัย" คดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย ตำรวจอยู่ระหว่างเชิญตัวซักถาม

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีชิงทอง จ.ลพบุรี เป็นครั้งที่ 5 และติดตามผลการปฏิบัติงานของชุดสืบสวนสอบสวนที่มี พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้า โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้มี 2 ประเด็น เรื่องแรก คือการตรวจการบ้านที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ มอบหมายไปแล้ว 25 ทีม แต่ละทีมส่งการบ้านมาในระดับที่น่าพอใจระดับหนึ่ง

ส่วนประเด็นที่ 2 รับรายงานว่า เวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา ทีมของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ พบผู้ต้องสงสัยที่ จ.หนองคาย มีรูปพรรณคล้ายกับผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะกระเป๋าที่ใช้ ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบต่อไป และตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบถามที่ จ.หนองคายแล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า “ตำรวจมีประเด็นซักถาม ตำรวจมีทักษะอยู่แล้ว ถ้าจังหวะดี ถ้าใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ให้เขากลับ
เราสงสัยเท่านั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า “พื้นที่ใกล้เคียงความจริง เพราะเป็นพื้นที่ที่น่าจะหลบหนีได้ง่ายอยู่แล้ว”

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกว่า 1 พันจุดนั้น ตอนนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ขณะที่ผลการตรวจสอบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ และกระสุนปืนของผู้ก่อเหตุ ขอสงวนเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมกับยืนยันว่าชุดสืบสวนฯ ยังเป็นชุดเดิม และพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ตามโซเชียลมีเดียจึงไม่เป็นความจริง

ขณะที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า “ผมฝากบอกคนร้ายรายนี้ โหดร้ายผิดประเภท ให้เวลามา 10 วันแล้ว ย้ำว่า10 วัน ยังไม่สำนึก แล้วเจอกัน ผมพูดแค่นี้”

ผบ.ตร.ยังกล่าวเสริมอีกว่า ชัดเจน หรือเปล่า ส่วนที่ว่า สองวันจะจับได้นั้น ผมยังยืนยัน เอาเป็นว่าให้ 7 วันแล้วกัน วันจันทร์ถึงอาทิตย์ ผบ.ตร.กล่าวทิ้งท้าย ก่อนเดินขึ้นรถตู้กลับไปขึ้น เฮลิคอบเตอร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คนร้ายควงปืนปล้นร้านทองกลางห้างลพบุรี เสียชีวิต 3 ราย

ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า โจรปล้นร้านทองกลางห้างดังลพบุรี