ด่วน เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างฯฟอร์จูน

ด่วน เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างฯฟอร์จูน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างฯฟอร์จูน ทาวน์เวอร์ ถ.รัชดาภิเษก อพยพพนักงานและลูกค้าออกจากตึก ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

ข่าวอัพเดท - รองโฆษกตร.แจง ไฟไหม้ห้างฯดัง ไร้เจ็บ-ผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 มกราคม ร.ต.อ.ปภิณวิช เสนาแปลง รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งจากประชาชนเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างฟอร์จูนรัชดา. ถนนรัชดา แขวงและเขตดินแดง กทม .จึงเดินทางไปตรวจสอบก่นนประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิงห้วจขว้างและกำลังอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

157943300996

ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรสินค้า โรงแรมและสำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่ มีกลุ่มควันสีขาวโพยพุงออกมาจากทุกประตูของห้างสรรสินค้าดังกล่าวประชาชนต่างวิ่งหนีออกมาจากห้างจนวุ่นวายอยู่ทั่วบริเวณลานกิจกรรมด้านหน้าห้างทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังเพลิงประจำห้างดังกล่าวเดินเท้าตรวจสอบพบจุดต้นเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในร้านไจแอนท์ ปิ้งย่าง ชั้นใต้ดิน B1 ซึ่งใช้เตาถ่านเป็นเตาประกอบอาหาร ชุดพจนเพลิงที่เข้าไปชุดแรก พบว่ากลุ่มควันจำนวนมากลอยพุ่งออกมาจากเตาปิ้งย่างที่ใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิง จำนวนหลาย 10 เตา ทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวหน้าแน่นลอยปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณชั้น B1 และกระจายเข้าสู่ระบบระบายอากาศทำให้ควันกระจายไปบริเวณอื่นๆและชั้นอื่นๆ ของตัวห้าง จึงได้มีการสั่งอพยบเป็นการด่วน

157943302410

ด้านพยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพนักงานร้านดังกล่าว ให้การว่า. ขณะที่ร้านเปิดตามปกติ หนึ่งในเตาของร้านที่มีลูกค้านั่งทานอยู่นั้นเกิดกลุ่มควันสีขาวจำนวนมาก พุ่งออกมาจากภายในเตาและใต้โต๊ะดังกล่าวอย่างไม่ทราบสาเหตุ และกระจายปกคลุมไปทั่วร้านอย่างรวดเร็วทำให้ลูกค้าภายในร้านวิ่งหนีกันออกจากร้านโดยที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ

157942619988

จากการสอบสวนหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ชุดผจญเพลิงที่เข้าระงับเหตุ เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีแต่เพียงกลุ่มควันที่เกิดจากเตาปิ้งย่างบริเวณโซนหน้าร้านแต่สาเหตุที่ทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายหลังอพยพลูกค้าและพนักงานออก เตาอื่นๆที่มีเชื้อเพลิงอยู่ในโต๊ะอื่นๆก็ลุกไหม้ มีกลุ่มควันสีขาวออกมาตามๆกันทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก ระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงของห้างทำงานแต่ไม่สามารถลดจำนวนควันที่เกิดขึ้นได้

157943306028

ขณะที่ ร.ต.อ.ปภิณวิช เผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้เนื่องจากสถานะการณ์ตอนนี้ยังมีกลุ่มควันปกคลุมทั่วพื้นที่ ทราบเพียงว่ากลุ่มควันนั้นเกิดมาจากบริเวณภายในร้านอาหารปิ้งย่างทั้งนี้ได้สั่งปิดร้านดังกล่าวเพื่อให้บริการชั่วคร่าวและอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พ.ฐ)เพื่อเข้าให้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

157942715065

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @js100radio, @9mekmek