มท.2 ร่วมงานเลี้ยง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในวันตรุษจีน

มท.2 ร่วมงานเลี้ยง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในวันตรุษจีน

"นิพนธ์" ร่วมในงานเลี้ยง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในวันตรุษจีน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีมหาดไทย ร่วมในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันตรุษจีน 2020 ซึ่งจัดโดยสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 8 โรงแรมลีการ์เด้นส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีท่านหม่า เฟิ่งชุน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ นางสุรียพรรณ์ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาคมจีนในจังหวัดสงขลา และสมาคมไทย-จีน เข้าร่วมในงานเลี้ยงรับรอง

157942364745

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) กล่าวตอนหนึ่งว่า จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และยังเป็นที่ตั้งของกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา จึงนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางการจีนให้ความสำคัญกับจังหวัดนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จังหวัดสงขลาได้รับการสนับสนุนในหลายๆด้านจากทางการจีน โดยการประสานจากสถานกงสุล เช่นการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งเสริมด้านการเรียนการสอน ให้เด็กเยาวชนในจังหวัดสงขลา กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิทยาการสมัยใหม่จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อนำความรู้มาพัฒนา ประยุกต์ใช้ เกิดการพัฒนา ตลอดจนการประสานความช่วยเหลือและร่วมมือในเรื่องต่างๆ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นในจังหวัดสงขลา

157942364854

ในฐานะคนสงขลา ขอขอบคุณสถานกฃสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลาเป็นอย่างยิ่งที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนาจังหวัดสงขลามาโดยตลอด และหวังอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์อันดีนี้จะยังคงดำเนินตลอดไป

157942386415

อีกประการที่สำคัญ และน่ายินดีอย่างยิ่ง ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและสหรัฐอเมริกา สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกันได้สำเร็จ ซึ่งส่งผลดีโดยตรงต่อบรรยากาศการค้า การลงทุนไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ยังต้องอาศัยการสนับสนุนจากชาติมหาอำนาจอย่างจีนต่อไป

157942387615