'ธนาธร' ลุยแจกหน้ากากอนามัยคนกรุง รณรงค์ตระหนักปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5

'ธนาธร' ลุยแจกหน้ากากอนามัยคนกรุง รณรงค์ตระหนักปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5

"ธนาธร" ควง "ปิยบุตร" ลุยแจกหน้ากากอนามัยคนกรุง รณรงค์ตระหนักปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 - จี้รัฐเร่งทำความเข้าใจประชาชน

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 19 มกราคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค, นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วย .. เขต กทม. ของพรรค ประกอบด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร รณรงค์แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ให้กับประชาชน ที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา และวงเวียนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

157942041027

นายธนาธร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาขณะนี้ หากทำในเชิงรูปธรรมคงยาก แต่รัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้านการบรรเทาผลกระทบสุขภาพประชาชน ด้วยการให้ข้อมูลเพื่อตระหนักถึงปัญหา รวมถึงการแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย และเข้าไม่ถึงหน้ากากอนามัยชนิดที่กันฝุ่น PM2.5 ได้ ทั้งนี้หากค่าของฝุ่นละอองมีมากจนส่งผลต่อสุขภาพ ก็ควรมีมาตรการเฉพาะหน้าอื่นๆ อีก อย่างเช่นการปิดเรียนชั่วคราว ซึ่งเป็นมาตรการของทุกประเทศที่ประสบปัญหานำมาใช้ และต้องคิดล่วงหน้าว่าหากปีหน้าต้องเผชิญปัญหาอีกจะทำอย่างไร ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาในระยะยาว

157942043131

อย่าลืมนะครับ เมื่อช่วงนี้ของปีที่แล้ว ของสองปีที่แล้ว เราก็พูดถึงปัญหานี้ แต่มันไม่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาในระยะกลางและระยะยาว ดังนั้นมาตรการต่างๆ ก็ควรต้องเริ่มทำตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อไม่ให้ปีหน้า ปีต่อไป จะเกิดปัญหาซ้ำอีก” นายธนาธร กล่าว

157942041955

โดยการรณรงค์แจกหน้ากากอนามัย PM 2.5 จะเดินสายแจกภายในวันนี้ถึงช่วงค่ำ โดยช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตลาดมาวิน พระราม2 ,หมู่บ้านเศรษฐกิจ บางแค และช่วงเย็นที่สยามสแควร์ และบริเวณสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย โดยผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ในรูปภาพ