เร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคลโครงกระดูกหลังบ้าน 'ไอซ์ หีบเหล็ก'-ระดมงมหาเพิ่ม

เร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคลโครงกระดูกหลังบ้าน 'ไอซ์ หีบเหล็ก'-ระดมงมหาเพิ่ม

"รองโฆษกตร." แจงโครงกระดูกมุนษย์ทั้งหมด 298 ชิ้น บ่อน้ำบ้านพัก “ไอซ์ หีบเหล็ก” เผยค้นหาในส่วนที่เข้าไปตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว รวบรวมหลักฐานขยายผลต่อ ขอเวลาตำรวจ-แพทย์ทำงานพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.63 ...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีของ นายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ไอซ์ หีบเหล็ก ว่า ได้รับความคืบหน้าจาก จนท.ตร.กก.ดส.บช.. ว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกันเข้าตรวจสอบบ่อน้ำ ภายในซอยเพชรเกษม47 ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านพัก ของนายอภิชัย อายุ 40 ปี หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรม นำศพของ ..วรินทร์ธรณ์ อายุ 22 ปี หรือ น้องกุ๊กกิ๊ก ใส่หีบก่อนนำไปฝังดิน

จากการสอบปากผู้ต้องหาและพยาน เชื่อได้ว่าอาจจะมีศพหญิงสาวรายอื่นที่ถูกนายอภิชัย ฆ่าโดยนำศพมาถ่วงลงในบ่อน้ำดังกล่าว และภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้า มีดัมเบลมัดโซ่ใส่กุญแจทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน อยู่จริงโดยผลการระดมกำลังค้นหา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบกระดูกที่มีลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์ จำนวนประมาณ 298 ชิ้น และค้นหาในส่วนที่เข้าไปตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว และทาง จนท.ตำรวจ กำลังสืบสวนสอบสวนพยาน ปากที่เหลือพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

ส่วนพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ รพ.ศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งโครงกระดูกที่พบขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุ หรือยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกที่พบ เป็นของมนุษย์กี่คน หรือ จะต้องใช้เวลาเท่าใดในการพิสูจน์ทราบ เนื่องจากขึ้นอยู่กับการทำงานของแพทย์

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ในการทำงาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคล ว่าคือผู้ใด หรือบุคคลใด เพื่อที่จะได้นำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดี และจะดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งจะทำการประสานแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชน หรือผู้ใด มีบุคคลในบ้านหายตัวไปเป็นระยะเวลานานหรือมีข้อมูลในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์เปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลได้ โดยสามารถแจ้งมาที่หมายเลขสายด่วน 191 , 1599 หรือ หรือ สน.เพชรเกษม โทร. 02-455-1718 ตลอด 24 ชั่วโมง