งมบ่อหาหลักฐานเพิ่ม เหยื่อ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'

งมบ่อหาหลักฐานเพิ่ม เหยื่อ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'

ตำรวจประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอสนับสนุนนักประดาน้ำมาช่วยงมหาชิ้นส่วนมนุษย์และหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี "ไอซ์ องค์วิศิษฐ์"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ม.ค. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอสนับสนุนนักประดาน้ำมาช่วยงมหาชิ้นส่วนมนุษย์และหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี นายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด อีกทั้งยังต้องสงสัยเป็นคนลงมือฆ่าและอำพรางศพหญิงสาวหลายราย ที่บ้านเลขที่ 59 ท้ายซอยเพชรเกษม 47 แขวงและเขตบางแค กทม.

นายพลวัฒน์ สุขเจริญ รหัสกู้ภัย 452 กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมการณ์นำนักประดาน้ำจำนวน 20 นาย ลงดำน้ำตีตารางรูปสี่เหลี่ยมใช้ผู้ปฏิบัติ เที่ยวละ 10-15 นาย ลงไปใช้มือคลำใต้น้ำ โดยเน้นจุดที่เจอชิ้นส่วนอวัยวะกับประตูเหล็กดัดตั้งแต่วันแรกเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมให้ครบถ้วน โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจะคอยสแตนบายคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำทีมชุดแรกลงสำรวจได้คาดว่าน่าจะประมาณ 11.00 น.

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่งมหาหลักฐานในน้ำนั้น ทางผู้ปฏิบัติแม้ในแต่ละวันจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน แต่ก็ได้ประสานข้อมูลกันตลอดตามหลักสากลเพื่อไม่ให้การทำงานซ้ำซ้อนและสะเปะสะปะ เนื่องจากพื้นทีบ่อน้ำแห่งนี้มีความลึกและกว้างมากพอสมควร อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านให้ข้อมูล ว่า ตามปกติทุกวันหยุดเสาร์และวันอาทิตย์ จะมีคนเข้ามาเเอบวางเบ็ดหาปลาที่บ่อน้ำดังกล่าวกันอยู่เนืองๆ กระทั่งตั้งแต่รู้ข่าวมีศพถูกฆ่าถ่วงน้ำที่บ่อแห่งนี้ก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาวางเบ็ดล่าปลาแม้แต่รายเดียว

 

งมบ่อหาหลักฐานเพิ่ม เหยื่อ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'