'อินเดีย' เปิดทางติวเซฟไทยปรุงอาหารมังสวิรัติ รองรับกลุ่มเที่ยวไทย

'อินเดีย' เปิดทางติวเซฟไทยปรุงอาหารมังสวิรัติ รองรับกลุ่มเที่ยวไทย

“จุรินทร์” พร้อมคณะสำรวจห้างดังของอินเดีย พบสินค้าไทยวางจำหน่ายเพียบ พร้อมโขว์ตะหลิวทำอาหารไทย โวบรรลุขายแป้งมัน3.5 พันตัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปเปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้า Food hall ห้างดังของอินเดียซึ่งมีอยู่กว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ คลอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภคกว่า 600 คน ซึ่งตนได้ได้เดินสำรวจสินค้าไทยที่จำหน่ายในห้าง พบว่ามีสินค้านำเข้าจากไทยจำนวนมาก อาทิ เครื่องปรุงรส น้ำปลา พริกและเครื่องเทศต่างๆ รวมถึงอาหาร ผลไม้แปรรูปชนิดต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในระหว่างนี้นายจุรินทร์ ได้สาธิตการปรุงอาหาร เมนูต้มยำกุ้งและผัดไท โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้นได้มีบล็อกเกอร์หรือ YouTuber ทางด้านอาหารของอินเดียมานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 รายเพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของอินเดีย ซึ่งให้ความสนใจโดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้ง


“ทางอินเดียเสนอให้ไทยส่งเซฟปรุงอาหารหรือเจ้าของร้านค้าจากไทย เข้ามาเรียนรู้การปรุงอาหารมังสวิรัติเพื่อนำไปจัดทำเมนูดังกล่าวในร้านอาหารหรือในโรงงานที่เมืองไทย เนื่องจากคนอินเดียจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวเมืองไทยและทานอาหารมังสวิรัติ ซึ่งการให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศวานต่อ” นายจุรินทร์ กล่าว

157933524350

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นไทยกับอินเดียได้หารือหัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดียโดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย และได้บรรลุข้อตกลงซื้อขายแป้งมันสำปะหลังแปรรูปเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมปริมาณ 3,500 ตัน มูลค่าประมาณ 72 ล้านบาท

สำหรับวันนี้(18ม.ค.)ตนพร้อมคณะได้เดินทางมาที่เมืองไฮเดอราบัด โดยเข้าพบและหารือรัฐมนตรีพาณิชย์ของเมืองไฮเดอราบัด เปิดการสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพาราระหว่างไทยอินเดียและกิจกรรมเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยอินเดีย รวมถึงหารือสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาด้วย

157933525993