ตร.เผยผู้ต้องสงสัยคดีชิงทอง ติดต่อไม่ได้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยในคดีชิงทองที่ห้างในจังหวัดลพบุรี ว่า ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยบางรายติดต่อไม่ได้ ส่วนทางคดีเชื่อมีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ตัวคนร้าย

กรณีคนร้ายบุกชิงทองคำมูลค่า 5 แสนบาท ไปจากร้านทองออโรร่า สาจาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ก่อนใช้ปืนยิงจนมีผู้บาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตอีก 3 ราย และขี่จักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่สีดำแดงหลบหนีไป

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มกราคม 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายว่า ขณะนี้ ตำรวจกำลังติดตามข้อมูลทุกด้าน ทั้งการข่าว รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เก็บเสียงที่คนร้ายนำมาใช้กับปืน และตอนนี้ก็มีผู้ต้องสงสัยบางส่วนที่ได้ติดต่อไปแล้ว ขณะที่บางส่วนก็กำลังติดตามตัว พร้อมได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุและในที่อื่นๆ เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิดรวมกว่าหลักพันตัวในพื้นที่ 9 จังหวัดใกล้เคียงไปพิสูจน์ให้เกิดความชัดเจนทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้มีหลักฐานเพียงพอ แต่ผลจะชี้ไปถึงตัวใครต้องพิสูจน์ให้ชัดเจน

ส่วนเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายตอนนี้ ก็อาจไปถึงชายแดนตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวไปแล้วก็ได้ แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าตำรวจทำงานกันเต็มที่อย่างไม่หยุดนิ่ง สำหรับภูธรภาค 1 ก็แบ่งหน้าที่กันแล้ว

สำหรับคนใกล้ชิดกับคนร้ายต้องนั้นจะมีความผิดด้วยหรือไม่ ก็ต้องดูที่พฤติกรรมว่าได้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอย่างไร และปิดบังอะไรหรือไม่ ขอฝากประชาชนทุกคนให้ช่วยแจ้งข้อมูลข่าวสาร หากพบเบาะแสคนร้ายด้วย

ที่มา : สำนักข่าวเนชั่น คณาธิศ ศรีหิรัญเดช