'ธนกร' ยันรัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก จวกอย่ามโนข่าวปรับ ครม.

'ธนกร' ยันรัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก จวกอย่ามโนข่าวปรับ ครม.

"ธนกร" ยัน รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก ย้ำ"บิ๊กตู่"ไม่เคยกลัวถูกตรวจสอบ เพราะบริหารงานโปร่งใส จวกอย่ามโนข่าวปรับ ครม. ป้องทีมเศรษฐกิจรัฐบาลเดินถูกทางแล้ว แจงแก้ปัญหาให้ประชาชนเต็มที่แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม แสดงความหวาดกลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวอะไรกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไม่มีจิตตก เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ท่านบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทำงานตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้น รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่เกิดปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นมากมายจนมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมาแล้ว ซึ่งเบื้องต้นพอจะทราบข้อมูลมาบ้างแล้ว และเชื่อว่าฝ่ายค้านยุคใหม่จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เพราะไม่เช่นนั้นพี่น้องประชาชนจะเบื่อหน่าย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น คงไม่มีใครทราบ ซึ่งตนเชื่อว่าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว แต่เพราะผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบด้วย แต่รัฐบาลก็ดำเนินนโยบายต่างๆ และออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายเรื่องเพื่อพยุง ซึ่งมีหลายมาตรการที่ประชาชนชื่นชอบมาก เช่น ชิมช้อปใช้ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถทำให้ประชาชนเกิดความรักความศรัทธาได้นั้น คงเป็นมุมมองทางทางการเมืองที่เห็นฝ่ายตรงข้ามทำอะไรก็ผิดไปหมด เพราะวันนี้เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศรักและศรัทธาพล.อ.ประยุทธ์ เพราะที่ผ่านมาท่านทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนมากมาย ตนเข้าใจหัวอกของฝ่ายค้านดี และชื่นชมฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลตามกลไกรัฐสภา