รัฐภาคย์ชี้ 'คิงคองก้อง' มีพัฒนาการเทียบชั้นนักบิดระดับโลก

รัฐภาคย์ชี้ 'คิงคองก้อง' มีพัฒนาการเทียบชั้นนักบิดระดับโลก

"ฟิล์ม-รัฐภาคย์" ชี้ศักยภาพ "ก้อง-สมเกียรติ" มีพัฒนาการเทียบชั้นนักบิดระดับโลก

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของเมืองไทย ให้สัมภาษณ์วิเคราะห์นักบิดดาวรุ่งรุ่นน้อง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี. ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในศึกสองล้อชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนเปิดฤดูกาล 2020 ว่ามีพัฒนาการก้าวกระโดด หลังสเต็ปอัพร่วมการแข่งขันรายการใหญ่เพียงปีแรก แต่สามารถยกระดับผลงานเทียบชั้นนักแข่งแถวหน้าระดับโลก

ยอดนักบิดดาวรุ่ง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ผลผลิตจากโปรเจกต์ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 กำลังอยู่ในช่วงฟิตซ้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมออกสตาร์ทศึกดวลความเร็วสนามแรก ประจำปี 2020 ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

โดยก่อนเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของไทยซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นเรซแอมบาสเดอร์ของโครงการ เรซทูเดอะดรีม ออกโรงให้สัมภาษณ์ถึงนักบิดรุ่นน้องเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” ว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่จะได้เห็นพัฒนาการของดาวรุ่งจากชลบุรีที่จะยกระดับไปอีกขั้น หลังจากปีแรกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการผงาดเข้าป้ายอันดับที่ 9 ในศึกโฮมเรซ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อหน้าแฟนชาวไทยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

“ถ้ามองจากผลงานภาพรวมในปี 2019 ที่ผ่านมา ด้วยสถิติการเก็บคะแนนสะสมในรุ่นโมโตทู ก้องทำได้ทั้งสิ้น 23 คะแนน ได้อันดับที่ 21 บนตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ส่งผลให้เขามีชื่อติดอันดับ 1 ใน 5 นักบิดหน้าใหม่ที่ทำผลงานโดดเด่น แม้เพิ่งขยับขึ้นมาทำการแข่งขันรุ่นนี้เป็นปีแรก”

“ขณะเดียวกัน หากเทียบกับกลุ่มมือเก๋าประสบการณ์สูง ตัวเขาเองก็สามารถพัฒนาศักยภาพขึ้นมาสู้กับนักบิดแถวหน้าได้อย่างสนุกและมีลุ้นในหลายสนาม อย่างไรก็ตาม สำหรับฤดูกาลใหม่ปี 2020 ผมมั่นใจว่าหากสมเกียรติยังรักษามาตรฐานที่ดีได้แบบนี้ต่อไป เจ้าตัวน่าจะมีโอกาสทำอันดับติดท็อปไฟว์หรือกระทั่งได้ขึ้นโพเดี้ยมก็มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยช่วยกันติดตามเชียร์ด้วยนะครับ” รัฐภาคย์ กล่าว

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” เตรียมนับถอยหลังซีซั่น 2020 อีกเพียงไม่กี่อึดใจ โดยจะออกสตาร์ทการทดสอบวินเทอร์เทสต์ 2 ครั้ง ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยสนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ ก่อนเปิดฉากดวลความเร็วสังเวียนแรกที่สนามเดียวกัน ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูทุกสนามตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth