'ไพบูลย์' รับ กมธ.ปราบโกงมีปัญหา แนวคิดไม่ตรงกับ 'เสรีพิศุทธ์'

'ไพบูลย์' รับ กมธ.ปราบโกงมีปัญหา แนวคิดไม่ตรงกับ 'เสรีพิศุทธ์'

"ไพบูลย์" รับ กมธ.ปราบโกงมีปัญหา เพราะแนวคิดไม่ตรงกับ "เสรีพิศุทธ์" เหตุใช้เวทีกมธ.ฯ เพื่อเล่นงาน รมต.-เดินงานการเมือง ไม่สน โซเชียล วิจารณ์ "ปารีณา-สิระ" ไม่สมควรนั่ง กมธ.ปราบโกง

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 63 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ยอมรับต่อปัญหาการทำงานภายในกรรมาธิการปราบทุจริต ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกรรมาธิการฯ เนื่องจากมีปัญหาต่อแนวคิดของประธานกรรมาธิการฯ ที่ต้องการใช้เวทีกรรมาธิการฯ เป็นเครื่องมือดำเนินการทางการเมือง เล่นงานรัฐมนตรีหลายคน อาทิ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเตรียมการเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งขัดต่อการทำงานของกรรมาธิการฯ ที่ผ่านมา ที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยและตรวจสอบไม่ว่าเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ทำให้การทำงานในกรรมาธิการฯ ยุ่งยาก ทั้งนี้ การรับเรื่องร้องเรียนของกรรมาธิการฯ มีลักษณะเป็นเรื่องขยะ ไม่ใช่งานระดับกรรมาธิการฯ ทำให้การประชุมใช้เวลานานและค่อนข้างเสียเวลา

เมื่อถามว่าคาดว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะปรับปรุงบทบาทหรือไม่ หลังจากนี้ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเคยเตือนแล้ว ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่รับฟัง ดังนั้นต้องใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ ผ่านการยื่นญัตติให้สภาฯ ถอดถอนให้พ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการฯ หาก ที่ประชุมสภาฯ มีมติ ถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากกรรมาธิการ วิปทั้งสองฝ่ายต้องคุยกันว่าโควตาประธานกรรมาธิการฯ ยังเป็นสิทธิของฝ่ายค้านหรือพรรคเสรีรวมไทยหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสโซเชียลมีเดียโจมตี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ไม่เหมาะสมเป็นกรรมาธิการฯ ปราบโกง เพราะมีคดีความ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทั้ง 2 คนมีคนชอบและไม่ชอบ เหมือนกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทั้งนี้ หากนำกระแสไม่พอใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาพิจารณาด้วยจะได้หรือไม่ ซึ่งการทำงานในกรรมาธิการฯ ต้องแยกให้ออก